Shit-corp seven-year review (Bựa Quán bảy-niên báocáo)



Bựa Quán bảy-niên báocáo


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Nay tròn bảy niên Trung Tướng khaitrương Quán Bựa.

Vài dòng báocáo.

(1) Bựa Thốngkê

Mùa Bựa 2014-2015 đong như này:

Bàibiên mới: 22. Trungbình 16.6 ngày/bài. Giảm chút so mùa ngoái.

Cồng mới: 45,500. Giảm 17,000 cồng so mùa ngoái, aka 25%.

Viều mới: 2,150,000. Giảm 20%.

Chịu tácđộng tiêucực từ Facebook, Quán Bựa vắng rõràng, nhưng Trung Tướng không coi đây là tháchthức nghiêmtrọng.

(2) Bựa Côngnghiệp

Côngnghiệp vẻvang nhất của Bựa Quán, chính là Văn Bựa.

Nhiều con xuchiêng tàolao zằng, cứ biên thật tụctĩu, đệm thật hăngsay zững buồi zái lồn cặc, sẽ có văn bựa. Đcm các cô hài như Bao Quoc, ngộ như Cong Ly, nhonhang kemcoi như Staline.

Văn Bựa, là vănhóa do Trung Tướng khaisinh, dungdưỡng, và truyềnbá, thậmchí trước cả khi hìnhthành Quán Bựa.

Khi chưa nắm gocgac Văn Bựa, các cô please câm mồm, đừng phán lăngnhăng zìa nó, là thứ các cô đéo rành. Chỉ duynhat Trung Tướng reserves the right.

Văn Bựa, là vănhóa tựdo, phóngkhoáng, sinhđộng, chống zững nhàmchán và lốimòn họcgiả, trong biênlách và suytư.

Note: Văn Bựa đéo liênquan chủnghĩa tựnhiên và chủnghĩa bìnhdân, đcm xuchiêng đừng nhamlan ngungoc.

Đặctrưng No1 của Văn Bựa, là Tutừ Bựa.

Tutừ Bựa phải đảmbảo sángtạo vôbiên, tránh xa đámđông cheap-n-easy, ngược mẹ các standard, đái mẹ vào chínhtả ngữpháp.

Đặcbiệt khi dùng tínhtừ, trạngtừ, và các sosánh.

Văn Bựa không nói {cônàng xinhđẹp} mà nói {cônàng manhđộng}.

Văn Bựa không biên {yêuđương thathiet} mà biên {yêuđương quatcuong}.

Văn Bựa không dùng {bạnbè anhem} mà dùng {nhândân xuchiêng}.

Văn Bựa không ví {ngu như bò} mà ví {ngu như dái ngựa}.

Văn Bựa chủtrương zững lạcloài, như ông chó, ông mèo, chị đànông, anh đànbà, con lãnhtụ, etc.

Văn Bựa không kiêng từ lóng slang, không ngại xâydựng từvựng mới, cúpháp mới.

Đặctrưng No2 của Văn Bựa, là Hànhvăn Bựa.

Văn Bựa phải duyêndáng, thậmchí khi văngtục.

Văn Bựa phải không giống ai khi truyentai noidung.

Đặctrưng No3 của Văn Bựa, là Kythuat Bựa.

Kythuat Bựa cănbản là:

(i) câuvăn trongsáng, mạchlạc, đơngiản, và ngắn.

(ii) maximize using dấuphảy, dấuchấm, xuốngdòng.

(iii) creative naming.

Chàomừng Bảy Niên Bựa Quán, chúc các cô biên Văn Bựa ngày thêm zàozạt và sexy.

(May 21st, 2015)

Comments

815 comments

Page:


Cert

Sao post chơi thì ảnh lên full, mà lúc thật thì chỉ hiện 1/2 là sao người ơi

[img=https://lh5.googleusercontent.com/-xJiYEY-zBVs/VWC1hZ-Ou1I/AAAAAAAAAFA/dM9sJUiaYIU/w343-h609-no/20150523_211023.jpg]



[img=https://lh3.googleusercontent.com/-6fx43Bj9SOk/VWC1qWy0oPI/AAAAAAAAAFI/_kFJyepTm5o/w343-h609-no/Cert.jpg]



[img=https://lh5.googleusercontent.com/-S96saNjhDes/VWC6roRuHtI/AAAAAAAAAFs/fFfH9GYCAOo/w343-h609-no/20150523_225113.jpg]



Là Sao

Ref: Anh Haibựa (245)

2-bựa lạy đẹp nhưng chưa đạt, à nha. Tư thế đầu-gối, cùi-tay của cô chỉ lại (lạy) được 3 nhát là hết-đất.

Nhân tiện, các đảng-viên hay lạy nhau. Để anh nổ về thiền-lạy các cô nghe.

Anh luyện thiền-lạy, 150 nhát 1-lượt nhẹ-nhàng nhẹ-nhàng.

Thiền-lạy có độngtác hơi-thở là quantrọng nhất. 1-lạy, các cô phải thở làm 2-lần. Xuống 1-lần inhale-exhale, lên 1-lần inhale-exhale. Các cô nín-thở khi lạy, thì chỉ 5 nhát là chuột-rút mẹ cơ-bụng.

Thiền-lạy tốt cho lưng, cột-sống và cả làm-tình nữa, thế mới hay. Trai, gái, già, trẻ đều chơi được.

Nào mời các cô Gúc thiền-lạy and Q&A session.



Unknown

[][si="6"][co="green"]Sinh nhựt quán 7 niên mấy ngày rùi mà nay anh mới trồi lên được. Muộn còn hơn không, anh chúc quán đông vui. Chúc con Zì và các bựa sức khỏe. Anh díbuồi totát chúc khai sáng gạt tối cái đéo gì cả.[/co][/si][/]



Cert

Shoes đang đi là thằng này đây Zì,

[img=https://lh4.googleusercontent.com/-PGcs5TdJ_sQ/VWDT184142I/AAAAAAAAAHk/NeXuA2GTxCg/s609-no/2222.JPG]

có épphê người ơi!



Cert

Tiện thể giới thiệu lun bộ sưu tập shoes cho các văn công biết chơi như nào là tẹt ga, hehe:

1)
[img=https://lh5.googleusercontent.com/-cBiMQMrj_u8/VWDTv0STfsI/AAAAAAAAAHM/5b-xu1AcJHw/w500-h187-no/%2524_12.JPG]

2)
[img=https://lh3.googleusercontent.com/-mSviAEpODuw/VWDTxLU_IZI/AAAAAAAAAHU/oHXCHgvj8j8/w846-h609-no/1111.JPG]

3)
[img=https://lh5.googleusercontent.com/-7ZUJDvZCRxw/VWDTvvVv5rI/AAAAAAAAAHI/Zrk75SXka0k/w329-h500-no/%2524%2528KGrHqZHJBQFHmt1pRqCBR7imne%252CNg%257E%257E60_12.JPG]

4)
[img=https://lh3.googleusercontent.com/-8YL_FDnWgOQ/VWDTvELMhMI/AAAAAAAAAHA/Do7uduTwfvA/w500-h464-no/%2524%2528KGrHqZ%252C%2521qwFG7I4FHeHBRzvrbl6%2521Q%257E%257E60_12.JPG]

5)
[img=https://lh6.googleusercontent.com/-X6XRVjaxdt0/VWDTywBW6rI/AAAAAAAAAHc/AeRDWf1QIAM/w957-h582-no/%2524_57.JPG]

6)
[img=https://lh6.googleusercontent.com/-unCOP-IjHbE/VWDUC7A6_CI/AAAAAAAAAH0/V_XnbOqF5rE/w788-h609-no/51399M047007_1.jpg]

7)
[img=https://lh6.googleusercontent.com/-JHwhAY0OMdU/VWDUD1RhRqI/AAAAAAAAAH8/k8G0Gl4gZ08/w722-h609-no/51399M047009_1.jpg]

8)
[img=https://lh3.googleusercontent.com/-NTqv87vOWew/VWDUAckoHYI/AAAAAAAAAHs/dEyxST5fVMM/w848-h317-no/51399M050001_1.jpg]

9)....

Hehe, chúc các văn công có một ngày chúa nhật bên người thân yêu thật mềnh màng lãng mạng!



Cert
This comment has been removed by the author.


thiénubayve
This comment has been removed by the author.


Là Sao

Ref: Emdep Emcoquyen (427)

Cho chữ to lên tý đê, chữ nhỏ cũng khóa mẹ-nó-mõm. hé hé. Đùa thế, cơ mà, chưa có tem-phiếu thì cứ để default đê, font-phiệc làm buồi gì cho nhọc lồn.

Mỗi đoạn văn, viết khoảng 3-4 câu, cách giữa đoạn văn 1 dòng trắng, nhé người ơi.

Cồng của cô, đoạn-cuối, hoàn toàn chính xác, và bọn Tây Bương chúng làm như vậy. Cô có thể check được hóa đơn từng tháng. Nhìn hình tiêu-thụ của nhà anh ở dưới xem.

Tháng 1-2 thường cao nhất, vì lạnh co-buồi, và chạy lò sưởi thì cực tốn điện.

Nộp tiền, y như cô tưởng tượng, hóa đơn online, đóng tiền online.

[img=https://dl.dropboxusercontent.com/u/7958625/tien_dien_hang_thang.png]



Unknown

Ref: Fort Minable (278)
[][si="5"][co="darkgreen"]Con nào trên kia bị khóa mẹ mõm vì viết chữ to. Anh sợ phết nên giảm mẹ font cho chắckú. Hehe.
Cô Pháo nổ chút về big data để anh được khai thông củ sọ tí nhờ? Về case của anh ChimCong, cô Pháo nói nó là ứng dụng của big data, tất cả những thao tác của người dùng trên internet đều được tracked & recorded. Anh muốn hỏi cô, trong trường hợp đó thì ai là người cung cấp ứng dụng này và ai track các cô? thằng Gúc? FuckBook? … là anh đoán thế, nhờ cô cồng phơm (Nếu biết nhá. Cô không biết chắc mà cô chém rồi anh tin là cô đổ máolồn cho anh cắn đấy). Cô làm Middleman thì cô cung cấp được những dịch vụ cụ thể như nào? Tạm thời hỏi thế đã. Để anh ngâm cứu sau khi cô giả nhời rồi hỏi tiếp.
Hiện tại tiềmnăng ở Lừa là rất lớn. Cái này có lẽ đéo liên quan đến big data mà liên quan đến một khái niệm khác là Internet Of Things (IOT). Tỉ như anh đóe cần nắm rõ tổng hộ Lừa là con số bao nhiêu nhưng anh biết rằng số đó là lớn rất. Con Lừa nào cũng cần phải dùng điện và ít nhất có một đồng hồ đo số lượng điện tiêu thụ hàng tháng. Mỗi tháng con nhân viên điện lực lại mò đến kiểm tra từng cái đồng hồ rồi thu xèng. Hãy tưởng tượng tất cả đồng hồ của hộ gia đình các cô được kết nối với internet. Lúc đó chính anh đây sẽ cung cấp một hệ thống tự động đo đếm, tính xèng rồi gửi mẹ đến địa chỉ email của con chủ hộ. Các cô chính là con chủ hộ tiêu thụ điện có nghĩa vụ và trách nhiệm phải vác xèng đến nộp(chuyển khoản nhé, mang đến nộp cái lồn). Con nhân viên điện lực chỉ việc ngồi một chỗ kiểm tra tài khoản, thủzâm và hát bài ca ngợi anh. The same sẽ được áp dụng với nước, gas, abcxyz… Đây là miếngbánh to hơn cả đống cứttrâu nên việc giànhgiựt là đóe thể dễ dàng. Không tayto đéo lo được vụ này. Dưng mà anh thích, giờ anh phải làm sao? Anh đội ơn mọi tư vấn của các cô.[/co][/si][/]



thiénubayve
This comment has been removed by the author.


Là Sao

Thế đéo nào, hở Búa-tạ? anh reply con EmĐẹp (430) lại lộn mẹ lên (429) nhở. Cơ mà, đéo quan trọng.

Giải quyết bài toán ĐiệnNước anh nghi vẫn dùng cơsở dữliệu quan-hệ chứ chưa cần dùng tới Big Data.

Bọn Điện Lực Lừa có Trung-tâm tin-học to phết, mà đéo biết có làm được không.

Thông tin mơ-hồ anh nắm được, thì có bọn Vin-group và Viettel là đang đầu tư mạnh nghiên-cứu về món này. Còn lãnh vực khác thì đéo biết, à nha.



Thì Bựa Bựa

SaoLa nổ về thiền lạy đi em iêu.

Anh lười gúc rất. Đacbiet gúc mờ gặp lá cải thì hỡi ôi congthem cái bucminh.

Về tấm ảnh lạy của anh thì vui điếu tả nổi. Con vện tintin rú lên và hò hét như chưa baogio phankhich đến thế. Nó bắt anh giữ nguyên tư thế và đòi chộp nhiều pô. Nó còn định chạy lại dí sát dienthoai vô người anh dưng cơ mà anh cũng sốt ruột bỏ mẹ. Bởi đây là lần dautien anh quỳ lạy mờ nên anh cũng rất haohuc muốn nhìn thấy ảnh mình.



Là Sao

Có con Bựa nào làm cho Adatao, sinh hoạt ở Quán không. Vào đơi, nổ về Bigdata cho anh sáng-mắt sáng-lòng xem nầu?

Thôi nhớ, đéo bam nữa, anh lại quay vào lớp học bài, miệt-mài miệt-mài đơi.



Bazi Lốp


Gu anh Cert được phết đới.
Thêm đôi Timberland nữa đi.

Cũng có chất đới.



Bazi Lốp

@anh Đòm
----------------

Tôi vẫn hóng quán đấy chứ!!
Có điều là chả biết cồng gì nên tôi lặn thôi. He he.



Anonymous

Ref: Cert (427)

Con nài mặc nhiều jầy Đóc jống Zì, Zì yêu. Zưng đcm mang ngay mấy quả Armani loafer biếu bầnnông quêmùa maomao.

Ngoài za, fải mặc vớ (socks) khi mặc jầy đcm con bù điêng.



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (437)

Ảnh thờitrang thì fải tự chụp, đéo được "gúc Lài" (gúc theo fôngcách Lài Mồm Đỏ) như thế đcm.



Unknown

KHÀ KHÀ!

Văn công Cerd đang ở Phồng hả? tsbc điên à??? KHÀ KHÀ...!

A nhọc nhằn quá bai dờ mới hóng...Đừng nghe BM đời 6x xúi nhé.

A tạm xắp tua cho cô ngài hôm nai dư sao, đèo mẹ.

Ăn sáng...bánh cuốn hoặc bún cá cay Cát dài, bú tủ

Trưa mò ga đường bao hỏi đi chén thịt Cá sấu...có tham quan tại chỗ luôn, dcm.

Chiều mò ga Đùsên, mặc mẹ vs ngụp lặn khu 2,3..cc ga bến Thốc tim quán TẰNG HẬU hoặc PHƯƠNG HẰNG nhâm nhi chai bia gòi rửa mắt.

Đái Phồng chỉ có vại...tam thế đã tsbc. Dững thứ khác chỗ Cô cũng có đi làm đéo cho nhọc.

KHÀ KHÀ!




Anonymous

Khoahọc Lạchsử, aka Sửhọc (History) là một môn khoahọc nhânvăn quantrọng, cực quantrọng.

Là một khoahọc, nên Sửhọc mang nhiều đặctánh hànlâm, như các khoahọc nghiêmtúc khác.

Bọn thợ-sử Lừa của các cô, tángtận thay đcm hôhôhô, đéo baogiờ nghiêncứu Sửhọc như một khoahọc, mà chúng đọc sử như đọc báo, thậmchí thuộc làu như thuộc thơ, gòi chúng nghĩ chúng là thiêntài.

Như con Anh Đào Duy, đọc xong vài cuốn sử xưa, bèn tự phong mình làm giáosư #1 Lừa, zạy sử khắp nơinơi, trộn mẹ các thôngtin bavạ thành lạchsử. Con Kim Trần Trộng cũng đéo khá hơn, zù con này tươngđối đứngđắn và cũng ngoan.

Sửhọc, như các khoahọc khác, cần được nghiêncứu theo các phươngthức (methodology) đã được thừanhận.

Căbản của Sửhọc gồm các vướnđề sau:

(i) When is the data? Nghĩa là, thôngtin tự mùa nào?

(ii) Where is the data? Nghĩa là, thôngtin tự miền nào?

(iii) By whom is the source? Nghĩa là, thôngtin biên bởi con nào?

(iv) From what is the source? Nghĩa là, thôngtin biên từ sách nào?

(v) In what form is the source? Nghĩa là, thôngtin biên cách nào?

(vi) What value is the source? Nghĩa là, giátrị thôngtin bằng nhiêu?

Bốn vướnđề đầu kêu là higher criticism (thượngbình).

Vướnđề (v) kêu là lower criticism (hạbình) hoặc external criticism (ngoạibình).

Vướnđề (vi) kêu là internal criticism (nộibình).



Anonymous

Bọn thợ-sử Lừa của các cô, tángtận thay đcm hôhôhô, chỉ sửdụng thượngbình, như một bảnnăng thúvật. Chúng thậmchí đéo biết các phươngpháp khác.

Zì kánhyêu của các cô, thì khác. Zì quantâm ngoạibình, và đặcbiệt, nộibình.

Khảnăng nộibình mới chánh là khảnăng quantrọng nhất của sửgia.



Anonymous

Zì đút mẹ buồi vào củhọng (throat) các cô. Zì đi sáu múi.

[img=https://myhealth.alberta.ca/health/aftercareinformation/_layouts/15/healthwise/media/medical/hw/hwhb17_073_pi.jpg]



Travis Hawk

Đéo jì đi sáo múi sớm thế Zì dcm? Jảng tiếp đi, Moa hóng mới.



Travis Hawk

Cô Xẹt cũng cắn-chơi fết nhẻ? Cô nài nhẽ cũng côngtử fonglưu DDDD.

Cơ mà 2 đôi đầutiên nhìn bần nông bcm. Cô nên thanhlý sớm. Mang vầu nó fí mẹ ông người.

Trúc cô mần cắn ngon nghẻ nhe.



Travis Hawk

Cần đéo gì thiền-lạy hả cô Sao Là? Chơi mấy món này bẩuđảm khỏe zư ông tê jác, tỉn zai zư ông zắn hehe.

[img=http://www.whyiexercise.com/images/back.strengthening.exercises.routine1.jpg]

Các cô tập món này cho Moa 3 days/weeks, ngày tập ngày nghỉ nhế. Sau 1 tháng lên đai báocáo.



Là Sao

Ref: An Hoang Trung Tuong (442)

Buồi Zì mềm có đút được cứt vào tới cổ họng ý.

Bằng chứng đơi nài:

"So với bạn bè, thì Súng của Trung Tướng có phần lép vế, không phải về chiều dài và chu vi, mà về độ cứng. Điều này làm Trung Tướng hết sức muộn phiền."



Là Sao

Ref: Travis Hawk (445)

Hehe. Môn của cô là Gym còn môn anh giảng là Thiền, cơ mà.



Là Sao

Ngoạibình (External criticism):

is a process by which historians determine whether a source is authentic by checking the validity of the source.

là một quá trình mà các nhà sử học xác định xem liệu một nguồn là xác thực bằng cách kiểm tra tính hợp lệ của các nguồn. (gúc-dịch).



XâyxậpZì

Ngày xưa, thời mồ ma VNCH thoạt đầu bỏn dùng từ "Cộng phỉ" giai đoạn này cô Diệm hay dùng.

Cộng phỉ, từ HánViệt tức bọn cộng sản cướp bóc, từ này được hiểu là bọn cộn sản nằm vùng, du kích.

Cộng quân, bọn lính cộng sản, được mặc định là bọn BKC, Bắc sản tức bộ đội chánh quy.

Giặc cộng, được dùng để chỉ chung bọn theo cộng sản aka theo Bắc sản aka Bắc kỳ cộng sản.

Sau này, bọn bộ đội chánh quy được gọi là "Cán binh cộng sản"

Bọn Nam sản aka Nam kỳ cộng sản tức du kích tức MTGPMN, trước đây được gọi là Viết cộng aka vi xi, thường được hiểu là du kích cộng
sản, nhưng càng về sau chiến cuộc càng nặng nề hơn nên từ VC được dùng để chỉ toàn bộ bọn chống lại Nam hoà aka Nam kỳ cộng hoà.

Việt cộng, có nghiã là bọn Việt nam theo cộng sản.






bữa no bữa đói

Đền Nhà Bà

[img=http://static.panoramio.com/photos/1920x1280/19568556.jpg]

Ref: An Hoang Trung Tuong (336)

Bútủ! Nghe con nài thì quá là mang mẹ thóc giống ra xay.

Đền Nhà Bà bị phá dưng đéo bị phá hết, thế mới phẽo, vưỡn còn tí hậu cung đủ để thắp nhang, lối vầu đền chỗ bọn bán ô mai đường Hoàng Ngân. Nhẽ bọn phá đền đéo dám phá tiệt vì sợ cô Quan Vũ vật. Thời Thiên Đàng, đền đển vắng ngắt, trừ ngày Tết và là nơi chứa DDT, 666 của bọn Vệ sinh dịch tễ mần kẹo đãi các ông chuột, niên 7mấy (đéo nhớ cũng), 03 nữ tintin Lừa rủ nhao vầu đây lấy bột cam hòa mới DDT rồi bú, tìm cảm giác mạnh. Địt mẹ, và đấy cũng là nơi bọn Tào nhân tận dụng khoảng sân rộng để phơi dưa chuột mới cả rau cải muối dưa cắn quanh năm, thế mới kinh.

Chợ Tam Bạc là tên chánh thức của chợ Đổ aka chợ Nhà đổ, thành lập niên quãng 8mấy đéo nhớ, bây giờ bán vải vóc, quần áo, bánh kẹo là chính. Trước đó chợ chở họp vầu buổi sáng trên nền cũ đền Nhà Bà sau khi đền đển bị phá, là chợ đầu mối hoa trái và rau gia vị, hành tỏi, bắp chuối các cái. Con nài nhẽ nhầm mẹ mới bến Tam Bạc trên bến dưới thuyền thời Phớp, vì nơi nài đéo có chỗ lồn nầu gọi là chợ.



bữa no bữa đói

Lếu các cô coi Chiện Ma của Cổ Nhái Cánh Yêu chắc có cảm tưởng cô ca sĩ Quang Minh là một lãng tử hào hoa phong nhã hehe thời thởi cô nài hiền lành, nhu mì và nghèo dư ông chuột trong nhà thờ. Cổ là ca sĩ Đoàn ca múa Fồng, tài chỉ đủ để hát tại Nhà hát Nhớn dưng mà ở ngoài giời dững ngài lễ tết phục vụ nhiệm vụ chánh trị miễn phí cho bần nông. Anh biết cô nài vì cổ hay đi cùng mới cô T.trố, thủi kèn tom-tép ra quán nơi bọn anh thường tụ vạ gần Thành đoàn, hai cô chỉ đủ xèng tậu nửa cái bánh mì ba-tê mần mồi bú cốc diệu lậu. Nghe bọn anh hát "Living..." mồm các cổ còn há hốc. Sau nài, chán đời, cổ vầu Gồng thì lại mần cắn được, hình dư cổ dạy thanh nhạc, món nhạc đỏ của Nhạc viện Gồng.



Unknown

Post mãi mới lên. ĐKM.



Unknown

Ref: Là Sao (432)

Cô Sao đóe cần phải nghi. Anh khẳng định với cô luôn rằng thì là mà để giải quyết bài toán ĐiệnNước không cần đến big data. Dữ liệu có cấu trúc và quan hệ truyền thống hoàn toàn đáp ứng đầyđủ và hoànhảo cho yêu cầu của bài toán. Tuy nhiên, điều kiện cần là các thiết bị như đồng hồ ĐiệnNước phải được kết nối với internet (TâyBương các cô làm dưlào anh đéo biết nhá). Như anh đã nói, nó liên quan tới khái niệm IOT chứ đéo liên hệ big data. Hiện tại anh thấy trên đámmây của bọn ỉn-buồi-mềm aka IBM (Bluemix) đã cung cấp sẵn một dịch vụ về Internet Of Things. Anh chụp cái hình chấngminh anh đóe phét hehe

[im]http://s9.postimg.org/opzafsqpr/IOT.png[/im]

Mời cô nghe con BillNổ đệ anh nó chém títẹo về big data và Apache Hadoop frameworks

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=FHVuRxJpiwI]



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"] Bonjour à tous(tes)

Bigdata liênquan đến 3 yếutố: quymôdata (volume - petaoctets), sự đadạng về cấutrúc và nguồn data, và tốcđộ xửlý theo yêucầu.

Ví dụ Zì&Lili đi Cannes mùa này, thích em La Porsche 911 Targa 4 GTS, muốn mua ngay và trả dần qua bank thì có thể mở app, bank coi credit quality của Zì có thể accept ngay. Còn với 1 conventional bank, thủ tục giấy tờ thì thua.

Hiệngiờ giảipháp và côngnghệ đã nhiều, nhất là các startups, Qua nghĩ đó là CRM+++.

Về middleman-role, Qua ở gần chỗ đ/c Quấc giai đoạn 1921-1923 (75017), ngãtư EU nên khả năng connect cao với quality suppliers (lab của Qua có network này). Thêm nữa, đội ngũ IT engineer gốc Lừa ở đây khá mạnh.

Qua không phải enginieer về Bigdata, nhưng sau khi tham gia 1 workshop thì suy nghĩ khả năng phát triển ở Lừa.

Bigguys ở VN như Viettel, VNPT, Mobiphone, Vincom, top Banks ko biết đã enter chưa. Qua cũng có antene ở mấy chỗ này nhưn ko trong IT, coi như 1 cánhquân. Nếu các bựa khác cùng hợp tạo 5 cánhquân thì formidable.

[/co][/si]



Statesman

Về IoT, bên này Gaz-điện thì kinhnghuyệt 2 tháng 1 lần có thể ghi chỉ số online, trả bill online. Tuynhiên, với option như vậy thì suppliers kinhnguyệt 6 tháng 1 lần phải lấy chỉ số chínhxác (nếu dư-thiếu thì điều chỉnh vì có thể có error thì ngườikhai).

Hômnay lễ Pentecôte, minis được nghỉ ngày mai nên Qua cho đi giaolưu, pamẹ cũng giaolưu luôn. Mỗi nhà tự làm 2-3 món.

Qua vẫn hóng quán lúc pauses.

Bonne dimanche à tous(tes).



Còđất

Ref: Dân Hà Tĩnh gộc (201)

Dcm cô Tĩnh lợn. Biên hay hay gất. Ngổ hóng các cồng típ của cô.



DragonFly

Túm lại, sau khi được anh đá vào dái thì con Zì Mọi đã ói ra rằng anh Kim Trần Trọng là ông tổ của nghề nổ (bơm vá lãnh tụ tiền bối thái quá, phục vụ miu đồ cá nhân), ông Cụ chỉ đi sau áp dụng theo triệt để và bọn VNCH áp dụng cũng. Hệ Hệ

Cơ mà về Fồng thì đéo hiểu sao anh rất tin cô Nợ Đời hơn hẳn Zì Mọi, bởi cổ cũng là người Fồng và có quan sát rất cụ tỉ.
Bản thân anh cũng biết tấm hình của Đền Bà này mà đéo biết đó là chỗ Chợ Đổ. Dù nơi đó chính là nơi anh sinh hoạt chính. Hệ Hệ

Cô Nợ Đời rảnh thì chém tiếp về Fồng nha. Thành Cô. Hệ Hệ



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"] Ref. An Hoang Trung Tuong said... (297)

Đã pm cho Zì qua xxx.hanoi[at]gmail.com

Merci Zì.
[/co][/si]



Anonymous

Ref: bữa no bữa đói (450)

Đây là hình đền Nhà Bà nguyênbản, nằm trên phố Hoàng Ngân. Thời Pháp phố nài tên là phố Saigoncho (Rue de Saigon).

Đền Nhà Bà thời 197x khác nhiều, xây liền mạch chứ không ngắt thành 2 phần ziêngbiệt như trong hình con Đói.

Phần gần sông Tam Bạc thờ anh Quan Công mới anh Mã Viện, zườngnhư từng có cả anh Cao Biền, jống đền Bạch Mã trên Hanoicho. Phần xa sông thì thờ ba em vàngson Khựa, đéo zõ tên là gì. Vậy nên đền ý có tên là Nhà Bà.



Unknown

Ref: bữa no bữa đói (450)

Đuỵt cụ cô No Đói nghe giọng có vẻ Phồng gộc nhỉ, nhưng cô cũng đéo hiểu Phồng lắm. Anh dân ngụ cư lại tintin đếch hiểu Fồng bằng mụ Zì, cũng đếch biết đền Nhà Bà ở đâu nhưng anh biết rằng bước chân lên khỏi bến TamBạc là vào chợ Đổ. Đến nay tàu thuỷ (tàu gỗ nhỏ) vẫn chở khách và hàng hoá theo đường thuỷ đến chợ, đuỵt cụ cô fát thay nhời chào trân trọng.



Anonymous

Tạisao Lừa các cô, đặcbiệt Backycho, đéo thờ lãnhtụ? Thật đơngiản. Chúng có thờ đấy, zưng cứ con vua đời sau lên, thì cho banhlánh đập mẹ zững đền thờ mà vua đời trước zựng. Thế nên chả những đềnđài lãnhtụ đéo còn, mà lăngtảm của các anh cũng biến mẹ.

Khi một triều vua kéodài. Các anh vua cũng bắt nhândân mần nhiều đềnđài thờcúng lắm. Chiện này cũng bìnhthường thôi. Gòi sau đó thì các cô hehe biết gòi.

Thế nên lếu đâuđó còn jữ được đền-miếu của anh vua nàođó (đền xịn, từ xaxưa, chứ đéo phải đền 1955), thì đấy là nhờ côngsức của jađình anh, zòngtộc anh, chứ đéo phải côngsức hay ýchí của nhândân.



6 son

Phong cách Lừa.
Cách đơi lâu lắm, ngày ới còn có kiểu cứ ước zề thì mr.Zâm Bụt hiên za cho luôn.
Vầu 1 ngày xấu zời, khi cơn zông kéo đến, những ánh chớp zựt loằng ngoằng liên tọc trên Zời.
Có con ngửa mặt lên zời nhổ bãi nước bọt, xong than thở đói quá Zâm Bụt ơi.
Zâm Bụt liền hiện za bẩu :
- Đói lắm à con, tau cho mầy 1 điều ước, nhưng với 1 điều kiện là, cứ mầy ước zề thì con hàng xóm kế bên nhà mầy được gấp đôi.
Cỏn xi nghĩ lâu zất, thật là không công bằng, mình ước có 1 vện thì con hàng xóm kia lại có 2, ước có 1 nhà lầu thì con kia cũng lại có 2........
Sau 1 hồi xi nghĩ, cỏn bẩu mí Zâm Bụt:
- Xin ngài cho con chột 1 pha nhế.



Anonymous

Ref: 6 son (462)

Con nài bớt thảoluận zững chiện nhạtnhẽo, có được không? Toàn zững nộidung cũ zích từ thếkỷ 19 đcm mà cứ nghĩ là hay lắm hả.



KhoaiLang

ah ha, lâu lắm mới trồi lên.
Ngân gịp quán tròn 7 niên, chúc toàn thể quán, Zì, và các bựa anh bựa chị sức khỏe, niềm vui để bựa ra đều đều.



pín

dcm bọn lừa lưỡi ngắn là Dì nói đó nha hehehe.

tôi lưỡi ngắn nói ngọng tý ty hehe tâm tư rất cơ mà Dì nói cái địt mẹ cái giống lừa là lưỡi ngắn mặc định hehehe khiến anh ưng anh ưng.

địt lồn mẹ thàng Lói chuột



pín

tao khoán thàng Lói mỗi ngày chửi 5 cồng ở quán, tao sẽ chửi gấp đôi mài dcm hehehe cơ mà để qua tuần hollyday nài đã.

quyết tâm làm quán rộn ràng rộn ràng như xưa người ơi.



pín

địt mẹ cái FB công nhận có xung đột tương tác nhanh vãi lồn ra.

thành ra ham rất, dcm đen.
Dì mà bốt cồng lên FB đều thì chả mấy dì cũng ham



Thì Bựa Bựa

Thấy con trẫm hô QUYẾT TÂM mà giật cmn mình.

Nhẽ nào con trẫm đã nhiễm tính đảng?



Anonymous

[co="#FF0000"]Đọc bài most Lừa bất hủ đĩ Zì có con Lê Tư Thành có trong zanh sách cũng hehe nhẽ con nầy có chiến công tiêu ziệt Chà bàn aka bài Thác xương hehe gồi mở gộng lãnh thổ hehe[/co]



Đoàng

Ref: An Hoang Trung Tuong (401)

"ĐạiĐồng tươngđương HoànToàn (completely) BìnhĐảng hehe"

Nuận vại ok cũng. Zưng kĩ hơn, phẩy là = Hoàncầu (globally) BìnhĐảng. Để, bọn tintin khỏi hiểu nhầm.

Nó có trong "thếgiới đạiđồng", nghĩa, tất anhem gầmgiời nài, (nghèo) chốcmép như nhau.

Chữ "đại" trong nghĩa "tất cả chúng ta", không phẩy "một cách hoàntoàn".



Unknown

Ref: Travis Hawk (397)

Tôi đọc thấy cô Hốc cũng có nghiên cứu tử vi nên tôi đéo ưng ý kiến của cô....
Theo tôi biết trong tử vi thì có 12 cung, chia ra đại vận tiểu vận. Vận mà đến cung nào hội đủ bộ sao sát tinh mà phải đi tây thiên hay ung thư èo ọt, sống dở chết dở thì chỉ có dựa vào phúc đức tổ tiên mới giảm được chứ đéo thoát được.
Vậy nên cacc nào mà cắn bú cho sướng cái mồm thì cứ thoải mái mẹ đi. Số mà đã ung thư thì cacc có đồ chay hay đồ tự nuôi tự trồng cũng vẫn ung thư thôi. Số mà ngẻo thì có ngồi trong nhà cũng đéo thoát.
Đời là mấy tý cacc nhỉ, cứ xõa mẹ đi như anh đéo gì ở trên nói coi như trải nghiệm mới.
Ra ngoài quán tôi thấy nhiều anh bú tiết canh tòm tọp tôi ghê rất, các anh ấy có làm sao đéo đâu. Thế mà có anh lợn nhà nuôi nhà giết bú cái là dính ngay.
anh chị nào thích tìm hiểu thì cứ thử mẹ trước đã, ngon thì mày mò tìm hiểu về mà tự làm tự đớp không thì thôi.



Đoàng

Giữa 2 phiên cày, chém tí xử.

Về anh cô Diệm Ngo, có thể có chút tấmlòng, chút quantử Tào, chút lituong jantooc (mọijợ), hơn anh cô Cụ. Zưng, vưỡn đéo thoát Lừa đặng, nên thua, nhẽ thiếu chút láocá, đkm.

1. Cũng tạo dáng trưởngthượng (của bọn thiếu não), bắt bồđội xưngtụng, bẩm Cụ, xưng con.

2. Cũng ra vẻ vì-nước-quên-bo-đì, đéo cưới vện, đkm, khắm vãi lừa (hai, cổ bê-đê mẹ, nên, não càng đéo mầnviệc, hehe).

Zưng, cổ nhẽ ngẫn, mắc mấy sai lầm cănbản đéothể chếngự:

3. Jùng ngườinhà thai cho bồđội tin cậy. Nghĩa là cổ kém về đàotạo và sức gây ảnhhưởng. Ít ra, như con Zì&Co, phẩy có con ChimKong/BúaTạ/LìuTìu/con vươn vươn, 1 số củđụngviên, zư cô LíToét, mụ HóiToét, mụ etc.

4. Jùng cô Cẩn, được cái sắt máu, dưng ngẫn và cảilương, và ngắnnão, coi sóc chỗ tiếp giáp Cộngchó. Sai về jùng người, ngẫn về chiến lược.

5. Để emdâu lũngđoạn tuồng. Là, để đàn bà mần chínhsự, khó tránh họa sátthân aka (bị) đoạt bo-đì.

6. Triệt Phật. Ngẫn mẹ. Thua đứt anh ôngcụ. Thua ngai cả bọn Dư-lợn-ziên bigiờ.

Túm lại, cô cổ mắc tật vừa tỉn... vừa đọc thơ. nên tèo đúng mẹ.



Là Sao

Ref: Emdep Emcoquyen (453)

Thành cô.

Cô nổ-to hơn về IOT và ví dụ, anh nghe cái nhở.



Là Sao

Ref: Fort Minable (454)

Mẹc ci bố cu. Đại khái là thành cô.



Đoàng

Các cô cũng thôi khóc, bài, cục-ngọc-Viễnđông đéo jì. Chết cười. Hãi đọc hồi kí con Hanh Ngiễn Hĩu và con vv. Mõn năm 1 tỉ Tơn viện trợ jânsự, 25-30 tỉ tơn chiến phí (có phẩy, chỉ đổ các ông bôm, ga chiếntrường đéo đao), mà còn BẢN-VỊ-VÀNG nha các xu-chiêng.

Tần í shits, cho Gồngchó & phụ cận, nhõn 8 triệu Lừa, địt mẹ, ján tờ Xanh cũng kín mẹ, cần buồi mầncắn. Cả NKchó thời thởi cũng chưa đến 20 trẹo mạng. (đành là, có zơizớt & khaikhống, bútủ).

25-30 là con Hanh above concern. Các doc jải mật sao nài, lên đến >900 tỉ, trong 25 niên (mời Gúc tự), nghĩa là, gần gấp rưỡi mẹ.



Đoàng

Nghĩa là, chịu để Cộng chăn, đkm chăn, là đáng kiếp Lừa, khóc đéo jì. Đấy, hầu như một địngmệnh Lừa.

Và, con Zì, cũng thôi mơ 1 anh cô Diệm vĩđại. Bởi, thời thởi, hẳn cô cổ có đọc, ít ra, cô Nhu đọc, cô (Niccolò) Machiavelli Ý-Đại-Nhợn (Il Principe-The Prince). Sao không học cho hết bài, người ơi.

Mà, bài bải là cho jống jân Âu, chứ, với Lừa, cần sắtmáo, đkm sắtmáo, gấp 3, or gấp 30 lần, mới đặng. RIP anh.



Danko

Các bựa support cái.

Tôi muốn thêm cái tiện ích thanh toán bằng Paypal trên blog :
http://biomag-vietnam.blogspot.com/2015/05/biomag-lumina.html

Thì mần làm sao ạ.

Xin nhận của tôi 7749 ngàn lậy, ĐCM!



Danko

Zì và bồ đội cứ cho anh treo cái Blog của anh lên quán bựa cái, ĐCM.

Anh đang làm bài tập, dần dần anh bổ xung thêm nội dung và phương tiện của Blog sau, nhọc quá, ĐCM!



Đoàng

Joanh nghiệp NamLừa, cần 4M:

#M1: sắtmáo. Thếtục hóa sanhhoạt, để tai aka hand, lên Bible, chỉ mang tính biểu tượng hoy. Triệt các anhem tongjao có lực lượng, đại để, "đi cùng jântộc, kính Mỗ yêu Lừa đéoji đái" ha ha.

#M2: Tranh cử. Lập ~30 đảng, trong gồm cầnlao jìjì. Cô Nhu mần thủ tướng, cô Cẩn mần bộ Zư-lơ-ziên, bạn Xuân Trần mần Bộ phụnữ 5-đảm-đang kèm an-sinh, cô Tuyến Trần mần Bộ Kếhoạch đầutư kèm anninh nộiđịa etc. Lập Tòa Bảo Hiến, Ban đặc biệt chống Tham nhũng trực thộc cuốc Họi, theo nhiệm kì đặc biệt etc.

#M3: vay tạm Tơn bạn Mẽo.

#M4: áp zụng Machiavelli với độ sắt máo #30-folds.

Đấy, đại khái thế.



Đoàng

anh Diệm & Co, đéo ápzụng đủ 4M, chỉ có cắn cứt là đúng mẹ, he he.



Danko

ĐCM thằng gúc, nó không cho thanh toán qua paypal nhẻ. Hay là nó cho thanh toán qua paypal mà em đíu biết. Cô bựa nào vào đếm bi, còm-fơm anh nhát.



Danko

Các bựa support cái.

Tôi muốn thêm cái tiện ích thanh toán bằng Paypal trên blog này [co="#FF0000"]ĐIỀU TRỊ ĐAU, ĐÉO DÙNG THUỐC, ĐCM[/co]


Thì mần làm sao ạ.

Xin nhận của tôi 7749 ngàn lậy, ĐCM!



San Qi

Ref: Danco (477)
Nhời Zì từ L21 September 2013, anh Gúc hộ cô Đàn Cò, đéo biết có hữudụng mới cô không

Con Bín Nghé mới Mụ Toét Hói login vầu Paypal, chọn Merchant Options, gòi chọn Button, gòi chọn Donation Button. Cóthể chọn Fix Amount hoặc tùytâm jìđó cũng được.

Gòi cốpbết cái code của nút Donation Button đó zán vầu đầu lốc ý. Thế là có nút nhận xèng hehe.

Mần thử đi gòi báo Zì đcm



Danko

Ref San Qui said...(477)

ĐCM, tôi đang thử.



Danko

Ref San Qui said...(477)

ĐCM, tôi nâng cấp tài khoản paypal lên dạng business, thế là tụi paypal chúng nó mần thêm cho nút thanh toán bằng paypal trên Website.

ĐCM, bon tư bẩn thối nát nhanh như rửa đít, ĐCM!



San Qi

Ref: Danco (485)
Cô đang mầncắn, buônbán cái buồi gì vại, đéo thấy lên quán báocáo ?

Cô là sinhivên khóa F3?

Dù sao cũng chúc cô buôn-may bán-đắt, châncấng, đá mềm, hanhthông mọi nhẽ.

Thờiđại nài sứckhỏe, và sắcđep sẽ lên ngôi.



Silk

Anh tưởng ngũ cung của lừa là Hò Xự Xang Xê Cống chứ Zì?
5 cung nước Tào mẹ là Cung Thương Giốc Chủy Vũ

À nhắc đến nhạc đám ma thì anh cũng đồ gằng nhạc nhảng được du nhập từ nước mẹ sang thui. Anh xem phiêm nước mẹ thấy người chết thì cũng nhét vầu quan tài, rùi mặc áo xô gai trắng, đeo khăn tang, rùi chống gậy khóc lóc, rùi đốt vàng mã khói hương nghi ngút... cũng có nghệ nhân thủi kèn tò te tí, thanh la, chũm chọe các cái đủ cả.
Cũng rước cành phan, cúng bẩy bẩy bốn mươi chín ngày hehe đcm gốc tào lòi mẹ ra gòi cãi thế đéo

[img=http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/8fdd731fa7-1-hat-thue-dam-ma-1.jpeg]



Anonymous

Ref: 6 son (462)

Tôi lại nghĩ cỏn ước giề mất mẹ một hột zái hế hế



Silk

Hehe nghệ nhân khóc thuê nước mẹ đây

[img=http://m.f29.img.vnexpress.net/2011/06/17/khoc-thue-1349347533_480x0.jpg]

Anh đồ gằng một vài năm nữa lừa cũng sẽ du nhập mốt nài, y chang. Hehe



Silk

Nghĩ cũng tủi phận lừa.
Đcm Tây bương từ thời mông muội đã có giao hưởng thính phòng mẹ gòi. Lừa thì có gì? Nhạc đám ma nhẩy từ nước mẹ? Hay đỉnh cao nhất là Lưu thủy & Hành vân trong mỗi buổi nhẩy đồng?

Nhạc cụ thì sâu? Ngoài sáo trúc (nứa) 6 lỗ thần thánh đéo có note thăng (đcm anh thăng) & giáng mà anh đồ gằng cũng từ nước mẹ chạy sang hehe, và loại đàn 1 dây lừa kêu Độc huyền cầm nghe hàn lâm vãi mả.

Còn đây là nhạc cụ Tây bương có từ thời trước công nguyên các cô có thấy vãi mẹ đái chưa hehe

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=TCXFcCnhbQA]

6000 năm trước công nguyên đó hehe



MBTrading

Chết cười với con Chuối quê mùa, cỏn hỏi tình cờ click vô tựa sách thì sau đó vô đâu cũng thấy quảng cáo liên quan đến cỏn he he he

Nói về Big Data, big data có sẳn và viết chương trình để truy xuất data cần thiết chỉ tốn $10 cho freelancer nếu lên mạng tìm

Big Data có thể phát hiện nhân viên sắp nghĩ việc trước cả xếp do chúng phát hiện nhân viên vô tình vô những trang web kiêm việc, tìm kiếm bằng những từ khóa chán đời...

Mới đây nhất là wsj đăng tin một người lên mạng nhờ viết 1 chương trình để truy xuất data...quan trong là nó biết truy xuất cái gì, phí là $10 he he he nhưng nó giúp tay này kiếm vài chục triệu usd sau đó-bằng với một quỹ hedge fund hạng trung kiếm trong 1 tháng

Cách đây một năm thì cũng bằng cách này một trader đã lũng đoạn thị trường hàng hóa tương lai bằng những dòng lệnh mua của freelancer tốn có vài usd...

trước đó SEC ko ngờ sẽ có trường hợp như vậy xảy ra vì để làm như vậy cần phân tích thời điểm và cần hệ thống máy tính rất mạnh mà người bình thường bên ngoài ko thể nào có được

Big Data có thể phân tích khả năng chiến tranh có thể xảy ra hay ko nhờ tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ vd

+Nó phát hiện giá hàng hóa tăng, tích trữ bất thường
+Những từ khóa về di cư từ các quốc gia thù địch
+Lượng tàu bè qua lại vùng biển
+chênh lêch tiền tệ...
--->bằng các giải thuột phân tích và tổng hợp nó sẽ cho ra xác xuất chiến tranh



MBTrading

Do đó, tôi đã bỏ 1000 tơn thuê bọn freelancer viết một chương trình khổng lồ phân tích khả năng xảy ra chiến tranh tại tiền đồn cs-mảnh đất con giun bì nguyền rủa thì khả năng xảy ra là 94%...Good luck



Anonymous

Hômnay, Zì Tai Bương caohứng jảng các cô nghe zìa Big Data, aka Số Nhớn, côngnghệ của tươnglai, và kíucánh của Lừa
======================

Các cô có một doanhnghiệp. Mõn ngày, các cô bán chừng trăm mặthàng, chi ra chừng trăm khoảnmục, và mần thêm chừng trăm thaotác kanhtế-tàichánh khác.

Vài trăm thaotác ý, các cô nhập vào máytính, bằng tai (hands), hoặc bằng các côngcụ trợgiúp nhập thôngtin, chảdụ đầuđọc barcode reader.

Nhập vào máytính xong, một thaotác above sẽ được lưu lại zưới zạng một zòng data, aka zòng thôngtin, hànlâm kêu là data-record.

Như vậy, mõn ngày hoạtđộng, các cô có thêm chừng vài trăm zòng data aka thôngtin. Đó cothe là thôngtin kanhtế-tàichánh, hoặc thôngtin kỹthuật, hoặc any tạng thôngtin khác.

Các zòng data thôngtin ý, được nhét mẹ vào một (hay nhiều) file có cấutrúc nhấtđịnh, kêu là database.

Tại trạnghuống này, zững zòng thôngtin của các cô sẽ mang cấutrúc nhấtđịnh, như chủngloại, sốlượng, đơngiá, ngàytháng, etc, và được kêu là Thôngtin Cấutrúc, hay Structured Data.

Các file thôngtin của các cô, aka database, là nơi chứa các zòng thôngtin above, sẽ được kêu là Hệthống Dữliệu Quanhệ, hay RDB (related database).

Kêu như vậy, bởi cấutrúc của các zòng thôngtin luôn liênquan chặtchẽ với nhau. Chảdụ, chủngloại hàng smart-phone của các cô có 3 mặthàng, là iPhone, Samsung, Lenovo. Ba mặthàng này zõzàng có quanhệ, vì chúng cùng là smart-phone.

Và lúc ý, thôngtin của các cô được kêu là Số Nhỏ, hay Common Data.



pepsti

Zì đang lên cơn ... hứng thì kệ Zì.
Nhờ dượng Ly Ly tý.
Số là có thằng bạn tranh luận vể đẻ hay không đẻ. Nên tìm lại cái bài giảng về đẻ của AHTT. Mà gõ mãi keyword" An hoàng trung tướng, và Lừa đẻ" mà nó chẳng ra. Nhờ dượng Ly Ly ( à quên nàng Lili) giúp với.



pepsti
This comment has been removed by the author.


Danko

Ref San Qui said...(486)

Hê...hê...hê...

ĐCM, anh là đại bàng trong chuyên ngành hẹp của anh ĐCMNR. Giờ anh mần việc làm vui, đéo nặng nề vấn đề tiền nong nhiều nữa, ĐCM, nổ đới nhưng đéo nhất thiết khác với sự thật he..he...he..

ĐCM, anh là sanhviên khóa nhị, bố tổ, bù đầu làm bài tập về nhà he..he..

Nghề anh buôn là [co="#FF0000"]bán sức khỏe, ĐCM![/co]



Unknown

Các anh mlt ơi, Zì ơi
Tôi đang rất muốn học về truyền thông số nhưng tôi amatuer đéo chuyên về IT. Vậy tôi phải học gì ở đâu để biết cách dùng một cách bài bản và học mất bao lâu? Chả dụ tôi muốn học cách dùng mix các công cụ số để chuyên về bán sịp online.
Zì có dạy không để tôi còn học?
Ah tôi BKC.
Xin lậy 24324 thay lời biết ơn.



Anonymous

(2)

Khi làmviệc với Số Nhỏ, các cô có zất nhiều côngcụ, hànlâm kêu là Enterprise Data Tools, chảdụ phầnmềm kếtoán. Các côngcụ này sẽ đọc thôngtin cấutrúc từ hệthống dữliệu quanhệ, zựng thúngkê, phântách, xuất báocáo, mần zựđoán, etc.

Khi đọc thôngtin Số Nhỏ như thế, các côngcụ above sẽ dùng một phươngpháp hànlâm thôngdụng, kêu là Truyvấn, aka Query.

Chảdụ, muốn biết tháng qua bán được baonhiêu con iPhone, cho zững kháchhàng nào, thu bao xèng, thì các cô send một query như này tới database "chọn các hóađơn bán iPhone trong tháng qua".

Zưng Số Nhớn, hay Big Data, thì hoàntoàn khác.



Anonymous

(3)

Số Nhớn Big Data, như tên gọi của nó, đcm nhớn tới mức các truyvấn đéo có tácdụng. Các cô send một truyvấn vào database của VNPT, chảdụ "đếm số kháchhàng zùng trên 1000Kwh điện trong năm nay", 2 tháng sau vưỡn đéo ra ketqua cặc jì. Đèn đỏ của máy database server nháy tùngtục, tùngtục, zưng hehe nó đéo hoạtđộng.

Số Nhớn Big Data, như tên gọi của nó, đéo nằm trên zăm file, hay vài máy server, hay thậmchí một trungtâm thôngtin bự như tòa building 5 tầng. Mà Số Nhớn nằm mẹ khắp nơinơi, hànlâm kêu là Mây, hay Cloud.

Trên Mây, các zòng thôngtin cũng chả có cấutrúc nhấtđịnh mẹ nào. Bởi có Mây của bọn Gúc, có Mây lại của bọn IBM, có Mây của hehe Zì.

Tómlại, các côngcụ cho Số Nhỏ, thì vôtácdụng cho Số Nhớn.

Zưng múc thôngtin từ Số Nhớn, lại zất quantrọng.

Chảdụ, muốn biết bầnnông Lừa chơi Facebook thường Like zững page nào, nộidung các page ý là gì, và khi Like xong chúng có thường Unlike không, và Unlike zững page nào.. là một nhiệmvụ của các côngcụ cho Số Nhớn. Facebook có hơn tỷ bầnnông, Lừa vài chục trẹo. Lếu không zùng các côngcụ Số Nhớn taychuyên, các cô chỉ bốc cứt.



Trau Canh

Ref: An Hoang Trung Tuong (361)

Em đới em đới Zì ơi. Sozi Zì em quên thôngbáo. Em muốn phôngbao Zì dịp Quán 7 niên nhưng tìm không có nút đônết. Zì vuilòng đừng rìphân. Chúa ở cùng Zì và phunhơn.



Anonymous

Chán gòi. Đút buồi vào củhọng các cô, Zì đi sáu múi.

[img=http://www.nlm.nih.gov/medlineplus/ency/images/ency/fullsize/9950.jpg]

Con Đàn Cò bán hàng thu Paypal, Zì khen. Cô mần banner quảngcáo đi gòi Zì cho đặt trên Quán 2 tháng free.



Mót Ị

[si="6"]Tiếp đi Zì ơi, cái Số Lớn. Mấy con khác xê ra xê ra[/si]



Anonymous

Ref: Trau Canh (500)

Hehe Zì thành cô và khấu đầulâu lạytạ. Chúa ở cùng cô và giađình too. Chúc chưn cấng đá mềm.

[img=http://img.news.zing.vn/img/297/t297793.jpg]



Mót Ị

[fo: size="5"]Mới nói mấy câu chưa gì đã 6 múi lủ móa.[/fo]



Đoàng

Ref: Con Thâm (497) nài, cothe hoc tự bằng tiếng Anh-Cát-Lợn hông?

Neu Yes, thì lên coursera học mấy lớp, chảzụ, Marketing in a Digital World/Foundations of E-Commerce/Digital Marketing Channels: The Landscape/Understanding Media by Understanding Google/the likes.

Và, học 1lớp F-MBA của mụ Zì, có Bonus phần IT, hứa hẹn lợi nhuận cao, với tạng của cô.

Bằng Lừa-Ngữ, anh ngờ jằng, như cạc.

Cô nên tìm hiểu thêm, về logistics, về thanh toán online cũng. Tần đấy thứ cũng méo loa òy.

Nếu còn sức, tìm thêm về web-design, một cách từ gốc, bài bản, để thuê con nầu biết mần thật sự, chứ k0 để cỏn chích chòe 3cái SEO bú o0o. Địt mẹ, mõi khi, vầu 1 web, tải nửa cốc cà mới xong, bấm vào "RAM II" nó ra quần sịp, đcm, cứt đéo có cắn nhẽ.



Travis Hawk

Mụ Zì đổi fông chữ đê, fông này xấu vãi lồn za. Đọc nhức mắt bcm.



Đoàng

Ref: Đoàng (505)

Các cô, zững con Lừa, sao k0 luôn hỏi (và jả nhời cẩnthận), câu đơnjản, mình tìm gì, và muốn gì, ở 1 site bán hàng. Khi nào sẽ xuống xèng mua từ 1 xai xải:

1- Đơn giản, thoáng: đừng để trôi/cuộn quá.

2- Mạch lạc: có hàng cột.

3- Ngăn nắp: nhóm nầu ga nhóm đó, nhất quán.

4- Dễ tìm: có hệ menu nhẹ, hượp lí. có icon gợi í.

5- Tùy chỉnh: tìm theo tiêu chí được.

6- Tập trung, nghĩa là, k0 cần site-mapped, đi đâu cũng vưỡn thấy sườn đại cương.

7- Ảnh phải tối ưu, đừng đần độn ham chất lượng cao.

8- rescale theo mọi chuẩn màn hình

9- Có phiên bản smart-phone.

Ui, đcm, vãi lừa. Hãi nhiền, chả zụ, amazon,com, hai, maihoang.com.vn, mà học (ti ziên, nội zung trên MH đôi khi zư cạc). Lười như ông chố thì đéo bao giờ có quà @ con đéo nầu.



Đoàng

Về bigData, chém zư mụ Zì Ngẫn, đéo ai chả mần đặng, cần buồi jì nuận, lồn ơi.

records/data/structured/relevant etc, bọn tintin nó biết từ khuya, 198x (x<=5).

cloud/big/distributed/non-structured, gần hơn, zưng khái niệm thì, Lừa ngữ cũng đã đầy ga.

Vướn đề là, tiếp cận aka approach nó. Phẩy có trí khôn nhân tạo, và, cấy máy học/or học máy đéo jì (machine learning). Vại,

- Lừa, cấy gì làm ngaivaluon đặng, cần loại M nào, cụ thể tài nguyên nào. Cấy gì phải đợi, đợi cấy gì. Đầu tư gì để đón.

- Lừa, con tai to nầu tạm thời có năng lực mần, con nào gần có đủ, con nào thick mà đéo jám or đéo khả năng.

- Có phần shit nầu cho tai be-bé hông.

Đại loại thế.

Tấtziên, cụthể hơn thì phải drop shits aka bón xèng. Zưng phẩy gợi mở bọn bỏn mới húng vầu, đặng húp shit chớ. Nổ như con Zì thì bú cạc như vưỡn hehe (mà, cỏn nổ bài nài mấy lần òy, người ơi).



Là Sao

Các cô có biết Bin Laden bị tóm bởi Big Data không?



Unknown

Quỳ lậy trăm phát anh Đoàng thay lời biết ơn. Nghe chừng luyện cũng dài vãi đái.



Unknown

Hahaha…. Zì ơi anh xin, anh lạy Zì. Zì đừng nổ về SốNhớn nữa kẻo anh cười phọt mẹ cứt ra quần rồi nè. Anh đề nghị Zì ngâmcứu thật kỹ xong hãy nổ. Địt cụ các cô nghe con Zì phán về SốNhớn mà tin con cỏn thì cắn máo lồn ngay và luôn đi. Con này chỉ nắm sơsơ thôi. Các khái niệm như quan hệ dữ liệu hay Đámmây con cỏn đưa ví dụ làm anh gần như đi ỉa luôn. iPhone, Samsung, Lenovo… quan hệ với nhau theo kiểu quan-hệ-sờ-mát-phôn thì anh đái mẹ ra máu dồi.

Còn nữa, Đámmây concỏn đang nghĩ nó nằm mẹ trên giời. Đámmây chỉ đơn giản là sự kết hợp cồngkềnh của một hay nhiều hệ thống phần cứng và phần mềm đồsộ được triển khai online. Có 3 loại Đámmây là public, private và hybrid (kết hợp của public và private). Các công ty hay cá nhân có thể thuêmướn đám mây để mần business của họ và triển khai nó dưới dạng on-premise hay off-premise hoặc kết hợp hai dạng trên. Việc thuêmướn và triển khai đám mây theo kiểu kết hợp hai dạng on-off hiện tại chưa có thằng nào cung cấp ngoài Ỉn-Buồi-Mềm (là anh nói hôm nay, ngày mai đóe biết nhá). Điều này thì anh nắm rõ như bím vàngson next door. Việc lưu trữ và xử lý dữ liệu các cái vẫn nằm trong vài chục hoặc vài trăm trung tâm thông tin bự như tòa building 5 tầng con Zì nhé (for example Gúc Softlayer,…).

Về big data thì như cô Pháo đã nổ, anh giải thích thêm tí cho nó rạchròi. Nói đến big data là nói đến sự khủng lồ, tốc độ lưu thông của dữ liệu và sự đa dạng về kiểu dữ liệu (3V - Volume, Velocity and Various). Khủng lồ dưlào? Hỏi cái lồn, BIG data cư mà, ơ kìa conngẫn. Hehe. Tốc độ lưu thông? Các cô dùng FB, chụp ảnh tự sướng, quay cờ nhíp thủzâm các cái, các cô pốt lên Phây mà nửa ngày sau friends của các cô mới thấy thì các cô nghĩ sao? Về mặt này, dữ liệu các cô không đạt được tốc độ thời gian thực thì cũng phải naná tương đương chứ nhờ. Còn đa dạng là cái củcặc gì? Nửa đêm anh thèm địt, đóe ngủ được, anh rút Note4 ra đăngdu Phây, nhắn tin con vện. Vẫn đéo sướng, anh chụp quả kèn táng mẹ lên Phây. Xong dồi vẫn đóe xuất, anh lụclọi tìmtòi lôi mẹ cái cờnhíp làm tình cùng con vện, anh táng mẹ lên Phây cũng. Như vậy với chỉ vài phút, anh đã táng lên Phây Text, Image và Media là những kiểu dữ liệu khác nhau hoàn toàn. Đa dạng phết. Nhưng mà những thằng khác nó còn có vôvàn chủng loại data đóe giống anh nhá. Thằng Phây sẽ xử lý mệt vãilồn ra. Big data đó.

Anh vào Nguyễn Kim Thanh Xuân mua con màn hình 50 inches về treo toa lét vì đang có chương trình giảmgiá. Con bán hàng nhận tiền xong xin số điện thoại anh. Thông tin về số điện thoại của anh và món hàng anh mua sẽ được lưu trữ đâu đó rồi tất nhiên là sẽ được xử lý. Chỉ lưu trữ thôi thì quẳng mẹ đi cho đỡ tốn kho. Lần khác anh loanh quanh khu Nguyễn Kim again, BTS nó phát hiện ra anh. Dựa vào các dữ liệu liên quan đến anh, một ứng dụng gửi tin nhắn chẳng hạn, nó send anh cái message giới thiệu các loại mặt hàng đang giảm giá như Loa, Amplifier… mà tuyệt nhiên đóe thấy mời mua màn hình 50 inches nữa. Tài chưa? Big Data đấy. ĐKM.

Thằng BillNổ đệ anh bên trên đã giới thiệu với các cô qualoa về Apache Hadoop Frameworks. Các cô có thể coi nó là công cụ để xử lý SốNhớn của con Zì. Dĩnhiên một mình nó cũng chỉ cắnlồn SốNhớn thôi, cần phải có cả một eco system thì mới cựckhoái được.

Địt mẹ con Zì, anh mất cả nửa ngày tìm hiểu đấy. Chém chết mẹ anh đi Zì ơi. Anh đi ỉa đã. Hahaha…



Unknown

Anh cồng toàn mất là cớ nàm xao? Thời của Big data rồi mà cồng đéo được. Chán nhờ.



San Qi

Ref: Là Sao (509)
Cô Sao nổ thêm vìa vụ nài xem dư nào ?
Nghe có vẻ hồihộp phết nhở.



Là Sao

Ref: Lỗ Thâm (510)

Con Lỗ Thâm chuẩn bị ngânlượng học FMBA khoá V đi. Tự học cũng được, nhớ chịu khó nổ ở Quán nữa, tự động lợinhuận sẽ tới dần.



Đoàng

Ref: Emdep Emcoquyen (512)

"Anh cồng, toàn mất, là cớ nàmxao"

Là, nuận về BIG to wá, nên, thàng Gúc nó cho bú buồi 3cấy SMALL nài đới, người ơi. Hố hố Mít Cà-li.



Đoàng

Ref: Em Dép (512), có phẩy cấy nài (205) hông, ta.



Unknown

Ref: Đoàng (516)

Thưa cô Đoàng, đéo phẩy. Cồng của anh nó đã lên và các cô khác nếu nhanh chân thì view được rùi. Như hôm trước cô Sao đã reply cồng của anh nhưng rồi sau nó lại mất. Anh nghĩ tại anh đóe có tem-phiếu mà chơi font-phiếc màomè nên bị removed (tất nhiên là tự động). Nhưng có lẽ đéo phẩy cô ạ. Anh cũng chẳng biết nàmxao.



Đoàng

Ref: Emdep Emcoquyen (517)

Vụ nài xảiga mãi òy. Con Gúc nó liệng thùngzác. Thắp hươngmuỗi, hú 2hồn.8vía BúaTạ ChimCông nó trồi về lấy lại.



Unknown

Thằng Gúc ngu nhờ. Thế để anh chửi địt mẹ con BúaTạ phát cho nó thơm loa. Anh đi ngủ. Chào cô và các bựa.



Là Sao

Ref: San Qi (513)

Anh nổ thì dễ thôi, cơ mà, cô gúc và nổ đê, cho nó đa đang nội dung.

Gợi ý: vụ nầy bọn CIA và FBI chơi phong cách truyền thống, nhưng đéo cắn được anh Bin, toàn đớp hụt, khi anh đã cao chạy. Mãi tới khi có một công ty bên ngoài, nhảy vào, dùng bigdata để ước lượng hành tung của anh Bin.

Đcm, lần này thì anh đen, RIP anh nhé.

Mời cô thử tìm tên công ty đình đám đới xem.



Là Sao

Ref: Emdep Emcoquyen (511)

Con này chửi Zì có phần đúng.

Cơ mà, Zì giảng cho hàng ngàn Bựa-viên đéo có background về IT thì anh cho như vạy là phù hợp.

Cồng của cô chất và nhiều hàm lượng kỹ thuật. Chăm chơi Quán và nổ ròn nhé.



Saigon Catinat

Hôm nay ngày lễ Chúa Thánh Thần, đi lễ ở Giáo Xứ Việt Nam Paris, tình cờ tôi gặp nhạc sĩ Vũ Thành An từ Mỹ qua, nghe ông hát bài ĐỜI ĐÁ VÀNG do chính ông sáng tác.

"Ôi thôi đời ta phung phí trong cơn buồn phiền..."

Từng lời, từng câu, thấm thía quá đi! Nhất là khi ta biết rằng bản nhạc được thai nghén từ 1974, trải qua những năm tháng tù tội, trăm ngàn đắng cay

"Xuống tận cùng dưới đáy mới thấy mênh mông rộng đất trời".

Sau khi đi tù cải tạo về, ông theo Đạo. Sang Mỹ ông học hỏi về Thần Học, trở thành Phó Tế vĩnh viễn, phục vụ cộng đồng và tha nhân.

Tôi nhớ tới Zì. Có lần Zì nói không phải Zì chọn Chúa, chính Chúa đã chọn Zì.

Tôi cũng nhớ tới cậu Xập, "Ta xin tháng ngày rồi bình yên"



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: pepsti (494)

Đọc tạm ở cái Note tổng hợp bên FB này nhé đ.c Ti

NHIĐỒNG LỪA



Unknown

Ref: Saigon Catinat (522)

Bọn phản động bẩu rằng anh An là Vũ Thành An-ten-na, nên khi qua Mẽo khó sống ở Cali, phải move về Oregon. Anh ảnh theo đạo từ trong tù chứ không phải sau khi qua Mẽo. Như này:

"Đêm 19 tháng 3 năm 1981, VŨ THÀNH AN được anh em tù "rửa tội chui " tại Buồng giam số 1 trại cải tạo Hà Tây.
Đêm nay máy điện bị hư, những ngọn đèn dầu tù mù không nhìn rõ mặt người chỉ vừa đủ ánh sáng để khỏi va chạm vào nhau. Tại một góc sàn trên, một nhóm tù Công giáo đang tụm đầu vào nhau cầu nguyện và làm lễ rửa tội cho VŨ THÀNH AN. Tham dự hôm ấy có các tù nhân thuộc buồng giam số1 gồm các ông Nguyễn Văn Mân, ông Trần Cảnh Chung, ông Nguyễn Lý Tưởng, ông Nguyễn Văn Độ, ông Huỷnh Văn Trứ, ông Nguyễn Thành Tiên, ông Vũ Công Định, ông Trần Khắc Khoan, ông Nguyễn Vạn Hùng ...Riêng ông Định là không thuộc Công Giáo.

VŨ THÀNH AN hôm nay ngoan ngoãn như một con chiên hiền lành và chọn tên thánh của mình là :
JEAN-MARIE-THÉRÈSE VŨ THÀNH AN

Ông Nguyễn Văn Mân, người lớn tuổi nhất nhận cầm đầu . Người đổ nước trên đầu VŨ THÀNH AN và đọc kinh rửa tội là ông Nguyễn Thành Tiên.

Ông Nguyễn Thành Tiên, một người hiền lành như đất, cả trại tù ai cũng mến. Những anh em trong buồng bị mắc bệnh lao ai cũng tránh xa thì ông lại đến làm thân với họ, truyện trò, ăn uống và hút chung ống điếu với họ và không sợ lây lan. Ông đi tu sắp được làm linh mục thì xin về vì gia đình hiếm hoi. Trước năm 1975 ông là Tỉnh Đoàn Trưởng Xây Dựng Nông Thôn tỉnh Khánh Hoả có hai người con trai tu Dòng Châu Sơn Nha Trang và một người con gái là Dì Phước..

Sau vụ rử̉a tội cho VŨ THÀNH AN ông kể lại cảm nghĩ của ông như sau:
" Nước Trời chẳng đóng cửa ai. Khi có người lầm lỗi trở về thì cả thiên đàng mở hội. Tôi thú thật rằng khi đổ nước trên đầu VŨ THÀNH AN và đọc câu
" Ego te baptizo in nomine Patris et Filii et Spiritu Santi "
bất giác tôi nghĩ đến cố Đại Tá SƠN THƯƠNG nên trong lòng tôi không được vui."

Thương thay, chẳng bao lâu sau, ông Nguyễn Thành Tiên người rửa tội cho VTA đã qua đời tại Hà Tây khi đang lao động cuốc đất lúc 10 giò 30 sáng ngày 25 tháng 2 năm 1982."



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: Đoàng (518)

Đ.c Đoàng nói đúng rồi đấy. Nhẽ Emdep là nick mới, sinh hoạt Quán aka bốt cồng chưa nhiều - chưa đều, nên blogspot nó nghi là spam nên quẳng vào thùng bam chờ admin duyệt thôi, không mất đâu.

Trên kia Emdep cũng phản ánh đúng về việc cứ những cồng màu mè tự sét sige, font, màu (đối với những Bựa tự set) là bị mất đấy.

Hồi đầu năm 2012 mới chuyển Quán từ yahoo sang blogspot, cũng xảy ra tình trạng các Bựa kiện cáo rằng bị xóa cồng loạn lên, nhưng thực ra nó ở trong spam thôi. Và cứ những cồng post bình thường thì hiện ngon lành, nhưng cứ những cồng có set màu mè font sige là mất hút luôn.

Zì hồi đấy cứ chửi các Bựa loạn rằng thì mà là: Zì chả bị gì sao các cô bị...; rồi lại chửi oan luôn cả Búa Tạ/Chim Cong nữa chứ (vì nghi tội xóa còm ẩu của các Bựa - nhưng thật ra có phải thế quái đâu)[(o)]. (Zì vĩ đại của CACC nhiều lúc cũng bảo thủ kinh hồn[(o)])

Mãi sau mọi người kêu quá, Zì mới chịu để tâm tìm ra nguyên nhân.

Giải pháp tạm thời cho Emdep (khi chưa được set tem phiếu này): chịu khó post cồng nhiều nhiều đều đều vào, để blogspot (và cả các đồng bọn Bựa) quen tên quen chữ thì hết bị nghi spam, là còm lên đầy đủ ngay ấy mà[(-)].

Hoặc là cồng bình thường thôi, khỏi cần màu mè, kiểu cách này kia cho chắc ăn.



Anonymous

Zững văncông cắn nhanh sau đã nhận quà từ con Lính: 10 suất sinhhoạt Paibox:

hduongquy@...
Thiensubayve@...
hugoluu8@...
spkpanzer@...
chungl.etcme@...
thanhdattran8@...
batthanhquan@...
ngudailau1972@...
dieracut@...
nguyenhn301@...

Trong đó 7 con đầu sinhhoạt tại History, 3 con cuối tại Politics. Các cô vuilòng không vào nhầm chuồng nha quân bù điêng.

Anh Kèn Bương Kínhbáo.



Unknown

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (526)

Thành thành cô Ly



Anonymous

Đcm mấy con xuchiêng cắn nhanh mồm buồi khiến Zì cụt mẹ hấng bốt tiếp loạt cồng jảng zìa Big Data.

Zì đút buồi vào jảng tiếp nữa. Kệ con mẹ các cô.



Anonymous

Khi jảng zìa các vướnđề côngnghệ, Zì Tây Bương không chủđích nhắm vào zân côngnghệ.

Đươngnhiên gòi. Mần như thế, thì khác đéo jì múa zao trước đaophủ, thi đánh zắm mới bầnnông.

Mà, Zì nhắm vào các đốitượng đang quantâm côngnghệ ý. Đó cothe là bọn đầutư đang tiềmkiếm cơhội xuống xèng, bọn nhândân cầnlao đang muốn thayđủi trong côngtác, bọn hànlâm đang nghiênkíu luậnvăn, bọn tinhhoa ham họchỏi, etc.

Khi jảng các vướnđề taychuyên khác, Zì cũng làm vậy.

Thế nên, jảng của Zì hayho mọi nhẽ, đơngiản mọi nhẽ, phùhạp mọi nhẽ, và lợinhuận mọi nhẽ.



Anonymous

Chảdụ, các cô được một đồngbọn cắn-nhanh zủzê góp vốn vào dựán Big Data của cỏn. Các cô sẽ làm sao? Nghe cỏn thì đéo lợinhuận, bởi nghe cỏn chính là nghe quảngcáo. Đéo ai vì quảngcáo mà xuống xèng, có phỏng?

Lúc ý, các cô fải nghe Zì.



Anonymous

Zưng vì các cô đầnđộn. Zì sẽ đéo jảng nữa hehe. Đcm muốn nghe jảng tiếp? Mời đóng xèng. Đcm luônluôn đéo có zững bữa trưa mienphi ngonlành. Đéo có xèng? Mời cắn cơm 2,000 ôngcụ.



Kyphong

Ref: An Hoang Trung Tuong (530)

He he, Anh mù tịt về thằng Tin Béo aka bigdata, nhưng đọc mụ Zì rất mô phạm, đọc các cô khác Anh cũng thấy về bản chất có khác điếu đâu, he he.

Nhớ lại khi đọc Lược Sử Time của anh King, anh ý có viết cho tay chuyên đâu, anh ý viết cho các bà nụi trợ, các ông văn phòng thậm chí cho các bé thiếu niên đấy chứ, he he.

Tiếp đi mụ, anh cũng bắt đầu quan tâm đới, he he.

Mà sao khi đăng ký Paypan nó hỏi cái code bưu điện nhẻ, ko khai cái đó nó ko cho đăng ký, ai giúp mình với, thành rất.



Kyphong

Ah Anh đang ở Nụi, cô Lý Lươn hay cô nào rảnh đi caffe tý nhở, he he. Có gì inbox nha, cũng thành luôn.



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (529)

Anh xiên cắn gơm cắn cỏ đề nghị Zì tiếp tục nổ vìa big data chấp buồi mấy con cắn nhanh mồm buồi Zì ơi. Địt mẹ anh đang uống từng nhời đây

Anh xiên lạy Zì 9981 nhát thay lời củm ơn đề nghị Zì túc tiệp đcm



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (532)

Lúc này xin Zì coi đó là sự khai sáng đê, với sự đần độn của bọn mồm buồi thì còn lâu chúng chủng mới ứng dụng kiếm cắn được



Đoàng

Địt mẹ, con Zì BM, hờnjỗi đéojì, hê hê (not Hê). Đàng đéo Quán nài chả của cỏn. Bốt hai k0 bốt/jảng or k0 jảng. Khi nầu hết vốn, cỏn lại "đút buồi, Zì đi 8múi", hề đéo chệu.

Cỏn Gúc 1 hồi, ôi, 1 hồi, gòy lên wán nổ. Chứ, biết buồi jì bích-biếc, chết cười. 2cái lăngnhăng kháiniệm, thàng đéo nầu chả nổ đặng, cần jì IT-bờ-rồ.

Đàng đéo nầu thì vưỡn là nghe quảngcáo, ôi, choangchoác quảngcáo. Lếu, có tầmnhìn, thì cứ nổ 4M hoy, kinh buồi jì bọn IT, coi, cỏn chốngchế mà hài ha ha.



Anonymous

Ref: Phong Ky (533)

Code biuchánh hiệntại của Hanoicho là 100000 (100K), còn của Saigoncho là 700000 (700K)



Kyphong

Ref: An Hoang Trung Tuong (538)

Mẹc Xi Bóp Cu Mụ yêu, he he.



Anonymous

Thí cho bọn xuchiêng 3 cồng nữa zìa Big Data vậy. Đcm Zì đúng là zezang như phò già.

Tómlại, Big Data là một "lượng thôngtin khủnglù" đéo zùng được trong zững hệthống thôngtin của tạng zoanhnghiệp lìutìu.

Nhiệmvụ của Big Data Taychuyên là, cungcấp các côngcụ chứa, nạp, và đọc zững thôngtin khủnglù ý.

Chứa thôngtin Big Data, thì tạmthời các cô đéo nên quantâm. Vì đó là chiện của bọn đạibàng taybương. Data center của chúng có já hàng chục trẹo ôngtơn, hoặc thậmchí hàng tỷ ôngtơn.

Còn nạp và đọc thôngtin Big Data, thì đang là nghề ngon của nhândân côngnghệ khắp trầngian. Các cô không nên đứng ngoài. Trâu chậm thì nước đục cũng đéo có mà bú, chỉ bú bùn. Tại Lừa, Big Data gần như chưa có cặc jì. Con nào trienkhai được, thì đong xèng khá nhẹnhàng.

Note: Quán Bựa đã ứngdụng vài côngnghệ Big Data từ lâu, zưng chưa thu được kếtquả cặc jì. Thật là nhọ quá đi.

Nạp thôngtin Big Data, chính là thunhận thôngtin từ nhiều nguồn khácnhau trên mạng, gòi bơm vào các hệthống chứa Big Data của bọn taybương đạibàng.

Đọc thôngtin Big Data, là múc thôngtin từ các hệthống chứa Big Data above, và xửlý chúng, gòi cho các kếtquả cầnthiết.

Vídụ, Lừa các cô có bọn Unet chuyên moi thôngtin từ Facebook, nạp vào các server của chúng, gòi múc ra, bán cho bọn nào quantâm đến các vướnđề Facebook, như Facebooker Lừa thích chủđề nào, khoái con hot-boy nào, etc.



Là Sao

Ref: An Hoang Trung Tuong (530)

Ơ kìa, thế Lồn nào Người lại giận hờn như gái-30-còn-trinh xế nhở.

Nào, nào, mời Người cầm míc, khai sáng tiếp về bigdata cho bọn Bựa-chúng-anh tiếp tục uống-lời-vàng-ngọc, được không nhể?



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (540)

" Thí cho bọn xuchiêng 3 cồng nữa zìa Big Data vậy. Đcm Zì đúng là zezang như phò già. "

Đcm iêu thế hế hế...

Cô Sao đề nghị cô trật tự, khép chưn cắt điện thoại @Tĩnh lợn



Anonymous

Trong lãnhvực nạp và đọc thôngtin Big Data, thì các cô cần nắm các kháiniệm sau:

(i) Stream & Streaming. Đạikhái đây là luồng thôngtin được nạp vào các hệthống chứa Big Data theo thờigian thực.

(ii) Data Producer. Đạikhái đây là bọn nạp thôngtin vào các hệthống chứa Big Data. Bọn này thường nạp thôngtin theo thờigian thực, nghĩa là có thôngtin jì thì nạp mẹ vào.

(iii) Data Consumer. Đạikhái đây là bọn múc (đọc) thôngtin từ các hệthống chứa Big Data, xửlý chúng, và cho các kếtquả cầnthiết. Bọn này thường đọc thôngtin theo luồng, aka stream, cungcấp bởi hệthống chứa Big Data.



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (544)

Hế hế phò zà đéo giề mà ngúng ngoải zư tiên tiên thế

Địt mẹ điện thoại lại gung gòi anh phải đi kiếm cắn cái đã. Đcm bọn xu chiệng bựa buồi thai nhời chầu buổi sáng



Anonymous

Đcm đã hết mẹ 3 cồng. Zì đút buồi vào jảng nữa.



Thì Bựa Bựa

Côngnhựn xem Zì dỗihờn như gái 30 còn trinh vợi, iêu thế, hế hế !!!

[img=http://c0.f21.img.vnecdn.net/2014/10/06/girl4-7636-1412593222.jpg]



Thì Bựa Bựa

Ngày mới vui vẻ nha các tình yêu :*

[img=http://d.f3.photo.zdn.vn/upload/original/2010/06/11/19/1276260526899942340_574_0.jpg]



MBTrading

Trong BigData bọn nào là kiếm nhiều tiền nhất???

-Tất nhiên không phải là bọn lập trình viên viết program để truy xuất Data từ cloud..bọn này chỉ kiếm $10/giờ he he

-Không phải là bọn cung cấp Data trên cloud như IBM hay Amazon hay Google...chỉ kiếm tiền lẽ, tích tiểu thành đại...tỉ suất lợi nhuận thấp trên vốn đầu tư

-Người kiếm nhiều tiền nhất là Data analyst,biết data nào cần truy suất, biết cách xử lý, liên kết, mô hình hóa data để cho ra kết quả

Ai còn nhớ Cortana, trợ lý trên window phone giống như siri bên Apple, Cortana dự đoán đúng 80% kết quả world cup là nhờ big data..

Các chương trình phân tích chứng khoán hiện nay cũng zậy...hàng triệu thông tin liên quan đến công ty, tâm tư tình cảm của công chúng-khách hàng, cổ đông, yếu tô lich sử, địa chính trị sẽ được tổng hợp, phân tích và ra quyết định đầu tư trong tic tac...



Là Sao

Ref: MBTradingVN (548)

Data Scientist kiếm nhiều xèng nhất cô nhé. Trung bình tầm 95k/năm.

Data Analyst chỉ tầm 65k thôi (có thể cô nhầm giữa 2 thằng này).

Về cơ bản, Data Analyst thì nghiên cứu data hiện-tại và quá-khứ, đéo khó lắm nhể.

Zưng thằng Data Scientist thì lại là thằng dự-đoán, tính-toán được tương-lai dựa trên data hiện-tại quá-khứ. Nên cắn xèng cao nhứt.

Đơi bảng so-sánh công-việc giữa hai thằng:

[img=https://www.captechconsulting.com/blogs/library/0BB60F77FBC54DFB9693E1DBC12B62C2.ashx]



Là Sao

In general, while Data Analysts tend to be more business focused, Data Scientists are often more mathematically focused.

Đcm, con nào học kha-khá Toán nhớ đâm-đầu vào Data Scientist cho anh, đéo thành tỷ phú Việt-Nam-Đồng thì anh đi-đất-bằng-đầu.



Ngu Vat

[si="5]Dì giảng về lịchsử thì cũng hay đấy nhưng thìlàmàrằng dì toàn dìm hàng lãnh tụ vãi cả cứt ra.
Ví dụ như bài này "Cựu vương Saddam Hussein hầu tòa" Trung tướng biên về lãnh tụ mà như biên về một tay cam hạng bét với hình ảnh bố dùng thuốc dí vào lồn con dùng răng cắn vào vú.
Phải nhìn nhận thìlàmàrằng đã là lãnhtụ thì thằng cứt nào cũng giỏi cả. Nó giỏi hơn tất cả các con lừa con lợn đang ở trong quán này.[/si]



Anonymous

Ref: Ngu Vat (551)

Con nài ngu như ông lợn ý. Khâu mẹ mõm 2 tuần cho zìa nhà đọc lại Quán Bựa.

Đcm con Ông Cụ, trước khi mần lãnhtụ, ở tuổi ngoài 50, thì khác đéo jì Zì, cũng đi ziềmhàng các con lãnhtụ khác. Con Kim Trần, thì cũng vậy, mà thôi.

Zưng lạchsử đã trao côngnghiệp vào tay cỏn, khi cỏn đã jà khúđế. Tạisao chỉ cỏn mới có lộc ý, còn con Kim Trần thì không? Đó là sốphận.

Tài là một chiện. Zưng đừng có nói là tài hơn người khác. Con Ông Cụ mà tài hơn người khác, chỉ một tẹo thôi, thì các cô đã không khốnnạn như này.

Tấtcả zững con chưa có sốmá đều bị cấm chém zìa chánhtrị tại Quán Bựa.



Unknown

zì ơi tư vấn giúp em vụ này với: mâm em bị thoái hóa đốt sống cổ đã đi bệnh viện nhưng không đỡ vậy có cách nào chữa trị hay giúp bệnh tình giảm bớt không?
thành Zì



Anonymous

Zững con chưa đọc Bựa kỹ, chưa nắm vững tanhthần Bựa, sẽ bị khâu mõm minimum 2 tuần cho zìa đọc lại Quán Bựa từ nguyênthủy. Chảdụ các con Đao, Vặt, etc.

Các cô khác đéo jì bọn mê zânchủ ở Lừa, mà Zì đã zạy trong cồng [fo: color="#FF0000"]Kháiniệm Zânchủ[/fo]. Zững bầnnông mắt toét đêmngày saysưa bôt cồngmăng trên các trang lácải, và tưởng mình jỏi lắm gòi đcm, có quyền thamgia ýkiến đcm cho các lãnhtụ.



Unknown

Zì bớt giận, bớt giận

Tư vấn giúp em đi, thành Zì nhiều



Anonymous

Ref: Là Sao (549)

Data Science là 1 trong khoảng 10 ngành hot nhất trongvòng vài chục năm tới đây.

Đặng mần nghề ý, các cô phải là các taychuyên zìa Computer Science và Math. Nghĩa là các cô fải jỏi gấp đôi người thường.

Chỉ cần mần culy ngành ngảnh, các cô đã đủ xèng sống thoảimái gòi. Lếu mần được entrepreneur, các cô khảnăng nên trọcphú cao.



Ngu Vat

[si="5"]Địt con mẹ trẫm ỉa mẹ vào cái sốmá chó chết của Dì. Những gì cần trẫm cũng đọc và hiểu mẹ rồi dì cũng địt cấm được trẫm Đọc nữa.
Dì có vẻ cũng có vẻ giống lãnh tụ rồi đấy. Bất đồng với quan điểm thì bịt mẹ mõm lại.
Địt mẹ dì[/si]



Anonymous

Ref: gach lo (555)

Zì jảng zài món này hàng trăm lần gòi. Gúc lại toàn Quán đi. Từkhóa "thoáihóa".



Anonymous

Ref: Ngu Vat (557)

Zì cấm mẹ con nài đọc Quán luôn đcm. Chó ngu hay sủa bậy, là vậy.



Anonymous

Vướnđề của các cô không fải là bấtđồng quandiem. Các cô mà zám nghĩ các cô có quandiem, hay sao? Đcm hàihước. Bọn zânchủ Lừa toàn vậy. Có lồn ý quandiem từ zững cái đầu bò.

Mà vướnđề của các cô, là các cô ngu, chưa đủ trànhđộ thamgia các ýkiến côngdân. Bọn ngu thì đéo đượcphép chõmõm vào nền zânchủ.



Thì Bựa Bựa

"Thưa các đồng chí", Chỉ Điểm nói, "Tôi hy vọng rằng tất cả các đồng chí đều đánh giá cao sự hy sinh của đồng chí Napoleon khi đồng chí ấy đứng ra cáng đáng công việc lãnh đạo trại.

Các đồng chí đừng nghĩ rằng lãnh đạo là việc dễ! Ngược lại, đấy là trách nhiệm cực kì nặng nề và khó khăn. Không có ai trong chúng ta tin tưởng một cách sâu sắc bằng đồng chí Napoleon rằng tất cả các con vật sinh ra đều bình đẳng. Đồng chí ấy sẽ rất sung sướng nếu các bạn có thể tự quyết định lấy số phận của mình.

Nhưng ai có thể đảm bảo rằng đôi khi các đồng chí sẽ không có quyết định sai, khi đó trại của chúng ta sẽ ra sao? Ví dụ các đồng chí có thể đi theo tên Tuyết Tròn với cái cối xay gió hão huyền của nó, đi theo một tên mà hành tung không khác gì một tên tội phạm thì sao?"

"Anh ta đã chiến đấu một cách dũng cảm trong Chiến dịch Chuồng bò", có con lên tiếng.

"Dũng cảm không chưa đủ", Chỉ Điểm nói, "Lòng trung thành và sự phục tùng còn quan trọng hơn. Nói về Chiến dịch Chuồng bò, tôi tin rằng sẽ đến lúc chúng ta thấy vai trò của Tuyết Tròn đã bị thổi phồng một cách quá đáng.

Kỉ luật, thưa các đồng chí, kỉ luật sắt! Đấy là khẩu hiệu của chúng ta trong giai đoạn hiện nay. Chỉ một bước đi sai lầm là kẻ thù sẽ tấn công ngay. Chắc chắn là các đồng chí không muốn lão Jones quay lại chứ?"

Lí lẽ của nó quả là khó bác bỏ được. Chắc chắn là không có con nào muốn lão Jones quay về rồi, nếu những cuộc tranh cãi vào các ngày chủ nhật tạo cớ cho lão Jones trở về thì chúng sẽ không tranh cãi nữa. Chiến Sĩ đã suy nghĩ kĩ, nó thay mặt tất cả phát biểu:

"Đồng chí Napoleon nói gì cũng đúng. Đồng chí Napoleon không bao giờ sai."

Từ đó ngoài "Tôi sẽ cố gắng hơn nữa", Chiến Sĩ còn có thêm một khẩu hiệu mới: "Đồng chí Napoleon lúc nào cũng đúng".



Anonymous

Khi có một đống cứt ở jữa nhà, thì các quandiem chấpnhận được chỉ cothe là:

(i) xúc đống cứt ý bỏ vào cống, cho trôi mẹ đi, sạch nhà, zưng bửn cống côngcộng.

(ii) xúc đống cứt ý cho vào gốc cây mít trong vườn, cho bón cây, vừa sạch nhà vửa lợinhuận, zưng có khókhăn nhấtđịnh.

(iii) xúc đống cứt ý mang đến trungtâm sửlý zác của đôthành.

Zưng đcm, các cô đéo đưa za được quandiem nào trong số 3 quandiem ý, mà các cô đòi zán mẹ đống cứt ý lên, gòi cắn trong bữa tối.

Thế mà các cô zám nói đó là quandiem, và muốn người khác phải thừanhân quandiem ý của các cô? Đcm bọn ngu đến thiêntài.



Ngu Vat

[si="5"]Trẫm đồng ý với mụ là trẫm ngu thiên tài mẹ. Nhưng mụ Zì thì khác đéo, làm gì có "lộc" với trao lịch sử - có cái cặc ý nếu không giỏi hơn người thì đầu lâu đã rơi mẹ xuống rồi còn lãnh tụ cái đầu buồi. Nói thế cho nhanh.
Già hói thì nên đi chết mẹ nó đi. Nhà như cứt nên mới để nó vào nó ỉa. Trẫm cứ đọc đóa Dì làm đéo gì được trẫm.[/si]



Anonymous

Đặng tậptọng mần Big Data ở Lừa, các cô nên làm jì?

Lếu có chút xèng nhàn, Zì nghĩ các cô nên đầutư vài con máychủ mạnh, đặt tại các trungtâm data của Lừa, chảdụ VDC. Máychủ này sẽ cài hệthống [fo: color="#FF0000"]Hadoop[/fo] của bọn Apache.

Hadoop là bộ côngcụ mienphi zành cho các taychuyên Big Data.

Chiphi cho một hệthống như vậy không quá đắt, chừng trăm chai ôngcụ đầutư banđầu, và quãng chục chai mõn tháng vậnhành.

Thế gòi các cô vác mẹ hệthống ý cho các con văncông Big Data thuê. Với bọn coder aka chuyên culy, chúng cothe trả các cô chừng chục ôngtơn/tháng. Với bọn zoanhnghiệp, chúng cothe trả cao hơn khakhá, chừng trăm ôngtơn/tháng.



Là Sao

Ref: An Hoang Trung Tuong (564)

Ý Zì là thiết kế hệ thống DaaS (aka data-as-a-service) ở Lừa hả?

Anh nghĩ ý tưởng hay, nhưng mà có data để ném vào không. Chả dụ, data giao-thông, data thời-tiết, data về y-tế, etc.

À, data text, hình, video từ các-trang lá-cải ở Lừa thì vô-biên nhẻ. Hố hố @vàng-son.



Anonymous

Bọn Facebook nhẽ là bọn nhớn nhất sửdụng hệthống như Zì môtả ở trên. Hiệntại, hệthống Hadoop của chúng chứa quãng vài ngàn tới chục ngàn petabyte (PB) thôngtin. Mõn ngày chúng nạp thêm chừng nửa PB nữa.

Một PB bằng quãng 1 trẹo GB, nghĩa là bằng quãng 2,000 ủ cứng (hard disk) thôngdụng hiệnnay trong laptop của các cô.

Các côngty cỡbự bọn nào cũng chơi Hadoop.



Anonymous

Ref: Là Sao (565)

Phải gòi. Hiệntại cô chỉ cần nhét toànbộ các trang tiếng Lừa trên trầngian vào hệthống Hadoop của cô. Bọn Coder (Data Scientist) sẽ thuê data của cô và tự mần việc của chúng.



Là Sao

Đcm, cũng phải tạo dần thôi, có bôt-mới-gột-nên-hồ chứ nhể.

Nếu đặt được mẹ-nó-lên Amazon EC2, AWS là ngon nhất. Cơ mà, cáp toàn bị cá-mập xơi thì làm ăn buồi gì nữa hả lừa.



Anonymous

Ref: Là Sao (568)

Đặt lên đó thì chết xèng cô ơi. Mõn tháng teo hàng trăm ngàn ôngtơn. Mà chạy ở Lừa chưa chắc ngon.



Anonymous

Các cô cứ chọn Lừa mà phụcvụ. Lừa vửa ngu vửa đông xèng, thịtrường còn zộng vôbiên. Đú mới Tây Bương chúng Zì đéo được đâu.



Unknown

Hahaha… Các cô thấy chưa. Anh mà không chửi thì làm đóe có chuyện con Zì chịu đầu tư côngphu ngâm cứu kỹ về Big data. So mấy cồng sau của cỏn với những cồng mà con từng chém về SốNhớn many times before đã khác bọt rõrệt. Cồng của cỏn dần khác số đông chíp pần đi zi (cheap-and-easy) mà đóe thấy cám ơn anh đã tạo động lực nhờ? Hehe.

@Cô Sao đừng chỉ nghĩ đến IaaS, PaaS, SaaS, DaaS, BaaS mà hãy nghĩ đến CLGaaS (Cái Lồn Gì cũng as-a-service) thì anh nghĩ ý tưởng sẽ đến với cô nhiều hơn nữa. Nổ với cô thế thôi chứ bản thân anh cũng đang đéo biết đi thế nào.



Anonymous

Một quả máychủ Khựa khảnăng chứa 50TB có giá quãng 10 ngàn ôngtơn, sẽ đủ cho toànbộ các trang web tiếng Lừa hiệnnay.

Cũng không quá đắt.



Anonymous

Ref: Emdep Emcoquyen (571)

Khóa mẹ mõm con này 2 tuần luôn đcm



Anonymous

Zì nghĩ lại gòi. Mhóa mẹ mõm con Vặt, con Quên, mõn con 3 tháng.



Là Sao

Zì ơi, Zì quá nhọc nỗi chuân-chuyên.

Zì nhận của anh 1 lạy kính-cẩn nhé.



Unknown

Anh Zát copy ở nhà ông Beo về cho các cô đọc đây :

"Trong quãng hơn chục nghìn bạn trên thế giới ảo, người DUY NHẤT mà mình kính nể (và cả ghen tỵ) là blogger An Hoàng Trung Tướng. Ông tạo sinh một trường ngôn ngữ mới mà kha khá vốn từ trong đó, hiện được dùng phổ thông trên net"

Hehe bây giờ mời các cô cùng anh Zát lênđồng tập thể nầu.



King Filter

Lịch sử có những vòng xoáy lặp lại. Quán Bựa đã bàn nát nước về ông Cụ, Qua tưởng đâu các Bựa sinh hoạt lâu năm không còn lăn tăn gì về vấn đề này nữa nhưng hỡi ôi, đến nay vẫn còn một số người khá kì cựu trong quán vẫn tôn thờ ông Cụ một cách hồn nhiên như các bé nhi đồng, Qua thật là ái ngại.

Quý cô có thể yêu mến ông Cụ vô vàn vì một lần tình cờ được ông Cụ xoa đầu cho kẹo, nhưng khi quý cô nói là con đường ông Cụ làm là đúng đắn duy nhất, rằng ông Cụ là ông tiên hiền hậu, rằng ông Cụ suốt đời vì dân vì nước không vì bản thân mình thì quý cô cần chứng minh điều đó.

Sau 7 năm sinh hoạt quán Bựa mà các cô vẫn hồn nhiên kiểu ấy, không biết quý cô có sử dụng não khi đọc quán?



King Filter

Qua copy lại bài viết của nhà văn Võ Phiến trên Fb Thư Hiên Vũ cho các cô xem lần nữa coi có thay đổi gì không? Quý cô Bựa không thay đổi ý kiến thì mong gì dân Lừa thay đổi?

Bài viết vào 10/1968, trước sự kiện Tết Mậu Thân, nói về âm mưu của ông Cụ đến những đứa trẻ tập kết và kế hoạch tẩn Nam Kì ngay sau Hiệp định Giơ-ne-vơ, một kế hoạch chiến tranh chu đáo đến rợn người, chỉ có thể là ông Cụ.



King Filter

Bắt Trẻ Đồng Xanh

Trong những ngày gần đây ai nấy chỉ những xôn xao về chuyện ngưng chiến: Bao lâu nữa nhỉ? Làm gì bây giờ?

Trong bao nhiêu năm trời, chúng ta đã quen với nếp sống chiến tranh đến nỗi hòa bình làm chúng ta bối rối. Nhưng thiết tưởng ngưng chiến không đáng làm chúng ta bận tâm đến thế. Chiến tranh này sắp kết thúc, bằng cách này hay cách khác, hoặc sớm hơn một ít hoặc chậm hơn một ít. Chuyện phải đến rồi sẽ đến, nó xảy đến ra sao dường như cũng đã được trù liệu.
Cái đáng bận tâm là những điều tiếp theo cuộc ngưng chiến ấy.
— Thì các vị lãnh đạo của chúng ta đã tiên liệu rồi: đấu tranh chính trị chứ gì? kinh tế hậu chiến chứ gì?
Đấu tranh chính trị, nó hiển nhiên quá, nó sờ sờ ra đấy, tưởng như rờ mó được. Nói rằng trong giai đoạn tới ta với cộng sản phải đấu tranh chính trị với nhau, nói thế gần như không phải là tiên liệu gì ráo. Đó là đối phó. Chuyện ấy đến ngay trước mắt rồi, ta buộc lòng phải đối phó tức khắc, thế thôi.

Nhưng nói thế còn là khá. Hầu hết mọi người chỉ chăm vào những cái gần hơn nữa: hàng mấy trăm ký giả mỗi tuần bu đến phòng họp báo của các phái đoàn Hoa Kỳ và Bắc Việt để ghi lấy dăm ba câu tuyên bố loanh quanh, các bình luận gia khét tiếng của báo này báo kia, đài này đài nọ bóp trán suy đoán xem lúc nào thì ngưng oanh tạc dưới vĩ tuyến 19 v.v… Thiên hạ theo dõi ý kiến của họ.



King Filter

Trong lúc ấy nhóm lãnh đạo ở Hà Nội lặng lẽ lo liệu công việc mai sau: tức một cuộc chiến tranh khác. Một cuộc chiến tranh quân sự hẳn hòi. Và họ tiến hành thực hiện chuẩn bị, ngoài sự chú ý của dư luận: các bình luận gia có tiếng, khét hay không khét, gần như không mảy may quan tâm đến chuyện ấy.
Thế mà đó mới là chuyện đáng quan tâm. Thiết tưởng là chuyện đáng quan tâm hơn cả vào lúc này. Bởi vì nếu ta mù tịt về ý định của đối phương trong tương lai thì trong cuộc đối thoại thương thuyết với họ hiện thời ta làm sao biết đặt ra những điều kiện cần thiết?
Cuộc bắn giết sắp tới giữa Miền Nam và Miền Bắc đã được cộng sản xếp đặt từ lúc này, cũng như cuộc bắn giết thê thảm mười năm qua được họ xếp đặt từ trước tháng 7-1954, trước ngày đình chiến theo hiệp định Genève.
Thượng tuần tháng 7-68 một nhóm luật gia họp ở Grenoble buộc Hoa Kỳ vào tội gây chiến tại Việt Nam. Sau đó, nhóm luật gia tranh đấu chính trị Việt Nam họp tại Sài Gòn cãi lại: Mặt trận Giải phóng Miền Nam đã thành lập từ năm 1958 và ra mắt ngày 20-12-1960, còn người lính Mỹ đầu tiên chỉ mới tử trận trên lãnh thổ Miền Nam ngày 22-12-61.
Người của pháp luật, họ cãi lý với nhau, họ bắt bẻ nhau như thế. Không hiểu sao họ chỉ nói tới Mặt trận Giải phóng Miền Nam. Trước họ, nhiều người đã đi ngược lên tới Mặt trận Tổ quốc, và xa hơn Mặt trận Tổ quốc: tới cái nghị quyết của đảng Lao động đã đẻ ra Mặt trận này.



King Filter

Mặt trận này, mặt trận nọ…, đó là những bằng chứng đã có tên gọi. Chờ cho cộng sản đặt tên rõ ràng các hoạt động của họ mới chịu cho rằng họ hoạt động tức là nghĩ tệ về họ nhiều quá. Họ đâu có chậm chạp như vậy? Trước những hoạt động có tên gọi đã từng xảy ra nhiều hoạt động không tên gọi, và trước cả các hoạt động không tên là những toan tính xếp đặt kỹ càng.
Khi họ nhận thấy không thể thanh toán cả nước Việt Nam một lần, mà phải chấp nhận điều đình với Pháp để giữ lấy nửa nước, thì họ đã đặt ngay vấn đề: còn lại nửa nước kia, phải giải quyết ra sao? Và họ đặt kế hoạch “giải quyết”, cùng lúc với kế hoạch điều đình. Nghĩa là vào năm 1954, chứ không phải năm 1958.
Thật vậy, hiệp định đình chiến vừa ký kết, thì những điều khoản ngưng cuộc chiến tranh bấy giờ được họ thi hành đồng thời với những điều chuẩn bị cuộc chiến tranh sau. Đồng thời, không muộn hơn một ngày nào.
Lúc ấy chính quyền quốc gia lo đùm túm kéo nhau vào Nam, và tổ chức cuộc di cư cho đồng bào Miền Bắc. Di cư là đi cả nam lẫn nữ, cả già lẫn trẻ: công chức già thì vào theo nhà nước để lãnh hương hưu, các cụ cố thì theo con cháu vào để được nuôi nấng và chết giữa đám con cháu v.v…



King Filter

Bộ đội tập kết ra Bắc, 1954
Cũng lúc ấy, cộng sản lo liệu công việc của họ có lớp lang:
— Vũ khí, họ chôn giấu lại một số ở Miền Nam;
— Cán bộ và binh sĩ, họ chọn lựa một số cho ở lại: có hạng được bố trí để len lỏi vào các cơ quan quốc gia, có hạng trở về cuộc sống thường dân chờ thời cơ, có hạng đổi vùng để hoạt động, có hạng vừa lẩn trốn vừa bám lấy địa phương để hoạt động v.v…
— Địa chủ, phú nông, trót bị ngược đãi tù tội, đều được tha thứ, giải thích, dỗ dành để xóa bỏ hận thù. Những thành phần không dỗ dành được thì họ thủ tiêu, vì xét nguy hiểm đối với tính mạng những cán bộ nằm vùng của họ;
— Tập kết theo nguyên tắc: Đưa ra Bắc hạng trai trẻ có thể làm việc đắc lực và sản xuất giỏi cùng hạng có uy tín có khả năng; bỏ lại trong Nam hạng lão nhược có thể làm một gánh nặng cho quốc gia. Cố ý gây phân ly chia cách, làm thế nào để mỗi gia đình đều có kẻ đi người ở;
— Gấp rút tạo thêm nhiều liên hệ giữa thành phần tập kết ra Bắc và dân chúng Miền Nam: đặc biệt là tổ chức những đám cưới cấp tốc khiến cho hàng chục vạn binh sĩ và cán bộ Việt cộng ra đi bỏ lại trong Nam bấy nhiêu cô vợ trẻ, có những cô chỉ ăn ở với chồng được đôi ba hôm.



King Filter

Bấy nhiêu cô vợ trẻ và gấp đôi gấp ba chừng ấy cha mẹ già cùng cô cậu chú bác v.v… là một lực lượng đáng kể. Bằng chính sách tập kết và gây liên hệ này, cộng sản cưỡng bức một số người về sau phải làm nội tuyến cho chúng.
Ngay từ đầu, tình cảm của những người này đã hướng về Bắc, theo bóng kẻ thân yêu. Thái độ và hoàn cảnh éo le của họ khiến nhà chức trách địa phương lo ngại, đề phòng. Do đó, họ thành một khối người dần dần sống cách biệt, nếu không là đối lập với chính quyền miền Nam. Một vài trường hợp đối xử vụng về bị khai thác, một vài sự hiểu lầm bị xuyên tạc: thế là mâu thuẫn giữa hai bên trở thành trầm trọng. Rồi một ngày kia, chuyện được tính trước sẽ xảy ra. Xin thử tưởng tượng: gia đình có đứa con hay người chồng ra Bắc năm 1954, hai năm sau, một đêm nào đó, có kẻ lạ mặt lẻn vào nhà, lén lút trao cho xem một lá thư và một tấm hình mới nhất của con hay của chồng từ Bắc mang vào, gia đình nọ làm sao nỡ tố giác kẻ lạ mặt, dù biết họ đang gây loạn. Đã không tố giác được, tất phải che giấu, nuôi dưỡng mối liên lạc. Từ việc này đến việc khác, gia đình nọ dần dần đi sâu vào sự cộng tác với tổ chức bí mật của đối phương, chịu mệnh lệnh của họ, rốt cuộc gia nhập hẳn vào hàng ngũ của họ.



King Filter

Chính vì như thế mà thư từ hình bóng của cán binh tập kết có giá trị đặc biệt quan trọng: những năm 1956, 57, 58, cán bộ từ ngoài Bắc xâm nhập vào hoạt động, trong người họ bao giờ cũng mang theo một số thư từ, hình bóng của cán binh tập kết. Đó là lợi khí hết sức đắc dụng giúp họ đặt các cơ sở quần chúng đầu tiên.
Gây được cơ sở quần chúng, vận động được sự đóng góp số lương thực tiền bạc cần thiết để nuôi quân rồi, bấy giờ các lực lượng vũ trang tại chỗ bắt đầu được thành lập, các lực lượng vũ trang ngoài Bắc kéo vào. Sau đó mới có cái Mặt trận Giải phóng ra đời.
Như vậy, cuộc chiến hiện nay không hề khởi đầu từ những bất mãn chống một chế độ độc tài gia đình trị, không hề khởi đầu từ sau việc chính quyền Sài Gòn từ chối cuộc tổng tuyển cử 1956, không hề khởi đầu từ ngày khai sanh mặt trận nọ mặt trận kia.
Cuộc chiến này xuất hiện ngay từ những cuộc liên hoan chia tay giữa kẻ ở người đi trong thời hạn 300 ngày tập kết, những cuộc liên hoan có hát có múa, có bánh trái tiệc tùng… Nó xuất hiện ngay từ những đám cưới vội vã sau ngày đình chiến, những đám cưới lắm khi tổ chức tập thể, do trưởng cơ quan, trưởng đơn vị chủ tọa. Nạn nhân đầu tiên của cuộc chiến này không phải là những kẻ ngã gục vào 1958, 1959, mà là những cô gái tức khắc biến thành góa bụa từ 1954.



King Filter

Dân chúng Miền Nam ai nấy đều biết những bận rộn tới tấp, những công việc bề bộn ngổn ngang mà nhà cầm quyền cộng sản hồi ấy phải làm cho kịp trước khi rút ra Bắc. Trong hoàn cảnh rộn ràng bấy giờ, nếu không vì lý do quan trọng, chắc chắc đảng và nhà nước cộng sản hồi ấy không đến nỗi quá sốt sắng lo cưới vợ cho cán binh như thế. Chắc chắn. Dù tìm trong bất cứ thời kỳ lịch sử nào của bất cứ dân tộc nào, cũng hiếm thấy một trường hợp chính phủ lo vợ cho quan binh túi bụi đến chừng ấy.
Cũng như hiện nay, trong giai đoạn ác liệt sau cùng của chiến cuộc tại miền Nam này, nếu không vì lý do quan trọng, đảng và nhà nước cộng sản nhất định không bao giờ khổ công gom góp thiếu nhi ở đây đưa ra Bắc, trải qua bao nhiêu gian nan khó nhọc, trong những điều kiện di chuyển nguy hiểm đến nỗi cả các binh sĩ khỏe mạnh của họ cũng phải hao mòn suy kiệt dọc đường.
Đưa thiếu nhi Miền Nam ra Bắc, không phải cộng sản họ nhằm làm nhẹ một gánh nặng nuôi dưỡng, giúp các ông tổng trưởng Kinh tế hoặc Xã hội của chúng ta. Mọi người đều rõ, tại Bắc Việt và Trung Cộng, người ta tiết giảm sinh sản rất gắt gao: họ hạn chế hôn nhân, hạn chế luyến ái.
Đưa thiếu nhi Miền Nam ra Bắc, cũng không phải cộng sản họ nhằm giúp ông tổng trưởng Giáo dục của chúng ta một tay để giải quyết nạn thiếu trường ở trong này.



King Filter

Trong giới quan sát nhiều kẻ bảo rằng Bắc Việt kiệt quệ rồi, không đủ sức kéo dài chiến tranh nữa, họ bối rối lắm, luống cuống lắm. Dù không tin vào nhận định ấy, ít ra cũng phải chịu rằng lúc này họ bận trăm công nghìn việc, nếu chuyện bắt trẻ Miền Nam không có một tầm quan trọng đặc biệt thì họ không hơi đâu nghĩ đến. Đàng này họ đang ra sức thực hiện một kế hoạch bắt trẻ qui mô trên một phạm vi hết sức rộng lớn: đồng loạt, người ta phát giác ra trẻ em bị bắt ở khắp nơi trên toàn quốc Việt Nam Cộng hòa, từ Quảng Trị, Thừa Thiên, Pleiku, Kontum, đến Mỹ Tho, Cà Mau, người ta gặp những toán trẻ em chuyển ra Bắc Việt bằng phi cơ từ Cam-bốt, hoặc bị dẫn đi lũ lượt trên đường mòn Hồ Chí Minh, nghĩa là bằng mọi phương tiện, một cách gấp gáp.
Họ bổ sung quân số đó chăng? — Không đâu. Trẻ bị bắt có hạng mới tám chín tuổi. Trong những trường hợp khẩn cấp, họ có thể tạm sử dụng một số trẻ con bắt được ngay tại địa phương; chứ thành lập những đơn vị con nít như thế để dùng ngay vào chiến cuộc này là chuyện điên rồ. Không phải bổ sung quân số đưa vào chiến cuộc đang kết thúc đâu, mà là họ đang tổ chức chiến cuộc mai sau đấy.
Đem chút ít kinh nghiệm về lần trước để suy nghiệm về lần này, chúng ta thấy trước dăm ba điều họ sẽ làm sau khi thỏa ước ngưng chiến được ký kết:



Unknown

Thêm chút nữa nhỉ:

" Kiến thức, chịu học-đọc ai rồi cũng có thể biết, thậm chí không ít vấn đề ông (tức AHTT) đưa ra, mình còn biết sâu hơn. Nhưng thể hiện được như ông, chỉ có thể là nhà văn hóa. Một nhà văn hóa tầm cỡ biệt thự chứ ko phải chung cư 4X16m như nhan nhản tự nhận hiện nay.
Chiểu theo nhận định ở điều 1, có lẽ phải cần tam bách niên nữa, mới chứng minh được đúng-sai nhận định của mình về blogger này.
.
.
.
Dạo truyện tranh, hoạt hình Nhật đổ bộ vào bên ta, trừ duy nhất bộ Doraemon , còn tất cả bị đánh chửi tan nát. Bị coi như tội đồ sẽ gây ra những tha hóa khôn lường cho giới trẻ. Có 1 luồng ý kiến, xuất phát từ báo Tuổi trẻ: truyện tranh sẽ hủy diệt trí tưởng tượng của trẻ thơ. Vẽ huỵch toẹt ra thế, lại vẽ “xấu” thế, còn gì để nuôi dưỡng sự lãng mạn mộng mơ. Truyện, cứ phải là chữ. Chữ, cứ phải nằm trong vốn từ (còm cõi) được định tính là trong sáng. An Hoàng Trung Tướng- hẳn quái thai dị dạng".

Nguyên bản mời các cô sang nhà ông Beo nhế.



King Filter

— Họ sẽ bỏ lại Miền Nam tất cả những thương phế binh, những cán bộ lâm nạn, tàn tật v.v… Mang mỗi phần tử vô dụng như thế về Bắc chỉ gây thêm xúc động tâm lý trong quần chúng ngoài ấy; để hạng ấy ở lại, họ tạo thêm gánh nặng cho kinh tế Miền Nam;
— Lúc cuộc “chiến tranh chính trị” mà các nhà lãnh đạo Miền Nam vẫn nói được bắt đầu, thì bao nhiêu ức vạn gia đình có con cháu ra Bắc (và những cô gái có chồng lính cưới vội cưới vàng trước khi về Bắc nữa) hóa ra những thành phần mà chánh quyền ta không sao lôi kéo tranh thủ nổi. Lòng họ hướng về những con tin ở ngoài Bắc, phân nửa sinh mạng họ do nhà đương cuộc Miền Bắc định đoạt. Thái độ của họ khiến nhà chức trách địa phương có thể phạm vào vài biện pháp kỳ thị vụng về: thế là phát sinh mâu thuẫn, bất mãn, chống đối v.v…
— Một ngày nào đó, những cán bộ từ Bắc lại lén lút xâm nhập , mang theo thư từ của con, của chồng họ: họ mừng như mở cờ trong bụng. Họ bắt tay cộng tác với những cán bộ nọ, cùng nhau hoạt động để tạo điều kiện cho chồng con họ sớm trở về ồ ạt theo những đơn vị Nam xâm v.v…
Cán binh gốc người Miền Nam đưa ra Bắc, rồi lại phái trở vào có nhiều cái lợi: khi được lệnh vào Nam hoạt động, họ mừng rỡ vì có cơ hội về quê; họ ra đi lặng lẽ, không có bà con thân thuộc ở Bắc nên không gây xao xuyến gì trong dân chúng, vừa giữ được yếu tố bí mật vừa tránh được tác động tâm lý bất lợi; họ lại được mong chờ đón đợi ở Miền Nam; và họ thông thạo am hiểu về dân tình cùng địa thế Miền Nam.



King Filter

Như thế, chủ trương bắt đám trẻ em ở miền đồng bằng Nam Việt bát ngát, phì nhiêu đem ra xứ Bắc đông người đất hẹp, nhà cầm quyền Hà Nội chính đang bắt đầu chiến cuộc mai sau ngay từ lúc này, lúc mà chúng ta còn đang xôn xao mong ước ngưng chỉ chiến cuộc hiện tại. Nói họ bắt đầu lúc này cũng chưa đúng: thực ra các tài liệu về “Vấn đề gửi các cháu ra Miền Bắc” đã được phổ biến trong hàng ngũ cộng sản từ tháng 4-68, và thúc giục thực hiện trước mùa mưa năm nay. Tháng 4-68, tức là liền ngay sau khi tổng thống Mỹ mở miệng thốt ra vài dấu hiệu tỏ ý xuống thang chiến tranh để đi tới điều đình.
Điều đình để nghỉ ngơi, đối với Mỹ và chúng ta là thở ra một hơi dài nhẹ nhõm. Điều đình đối với cộng sản là bỏ cuộc nửa chừng, là đành không ăn được keo này. Thua keo này họ bày liền keo khác ngay, vì ngưng chiến thế nầy, theo họ, là một sự dở dang, là chưa hoàn tất công việc. “Thế này rồi thôi luôn hả? Nói thế mà nghe được! Sao có thể quan niệm một cách giải quyết giản đơn, vô duyên đến thế?”



King Filter

Ý tưởng về ngưng chiến của chúng ta dính liền với một mơ ước xây dựng: bao nhiêu tỷ bạc cho Miền Nam, bao nhiêu tỷ bạc cho Miền Bắc, trao đổi kinh tế ra sao, trao đổi văn hóa thế nào v.v… Ý tưởng về ngưng chiến của cộng sản dính liền với một kế hoạch tấn công quân sự. Và những nạn nhân đầu tiên của trận chiến tương lai là những đứa bé con và bố mẹ chúng đã chịu đau thương từ sáu tháng qua rồi. Trận chiến tranh tương lai đã chọn nạn nhân của nó trong đám trẻ thơ, đàn bà Miền Nam, để biến họ thành con côi vợ góa. Xong rồi. Việc đã bắt đầu từ nửa năm nay rồi.
Trước một đối thủ như thế, thái độ của những chính khách Việt Mỹ hằng ngày đấm ngực đồm độp, băn khoăn, tự trách mình cái lỗi không kết thúc được chiến cuộc, thái độ ấy ngây ngô đã đành. Thái độ của những người hớn hở với một kế hoạch kinh tế hậu chiến nào đó, nghĩ cho cùng cũng mỉa mai tội nghiệp: liệu rồi hưởng được mấy năm hòa bình trước mắt mà hí hửng tính chuyện xây dựng, mà mơ cảnh thịnh vượng? Rồi đến thái độ của những kẻ nhìn xa để báo động về một cuộc chiến tranh chính trị: bảo rằng đối phương rồi đây chỉ có hoạt động chính trị, như vậy không khác gì chỉ vào con cọp mà gọi là con chó. Gần như tự lừa mình, như giúp địch ngụy trang.



King Filter

Dù cho chỉ có chiến tranh chính trị với nhau, đố ai, đố đảng phái nào, liên minh nào, phong trào nào của chúng ta mà thuyết phục được mấy vạn ông bà cha mẹ có con cháu ở Bắc, mấy vạn góa phụ có chồng ở Bắc, thuyết phục được họ thành thực theo ta? Chỉ nắm lấy chừng ấy vạn người, cộng sản Bắc Việt đã có trong tay một lực lượng to lớn hơn mọi đoàn thể chính trị của chúng ta, lực lượng nằm ngay trong lòng quần chúng ta, hàng ngũ ta, mà hoạt động. Ấy là chỉ so sánh về lượng. Mặt khác, trong số các đoàn viên phong trào quốc gia, đảng viên quốc gia v.v… hạng thực sự nhiệt thành vì lý tưởng được bao nhiêu? Và riêng trong hạng nhiệt thành có được bao nhiêu kẻ mà lòng thiết tha đối với lý tưởng có thể mạnh hơn lòng thiết tha với chồng con của những phần tử bị cộng sản lợi dụng kia?
Dù cho chỉ có đấu tranh chính trị với nhau thôi, chúng ta đã bất lợi như thế. Huống chi đó chỉ là hành vi tốt lành lương thiện mà ta gán cho đối phương. Còn họ…, nếu vạn nhất trong thời gian năm bảy năm sắp tới mà đất nước này thoát khỏi một trận chiến tranh nữa, thì đó là ý trời, không phải là ý của họ đâu.
Ý của họ, nó tàn nhẫn đến nỗi chúng ta không dự liệu tới, không tưởng tượng được. Đó là chỗ nhược của ta.



King Filter

Năm 1954, sau chín năm ê chề mòn mỏi vì chiến tranh, thấy hòa bình ai nấy nhẹ nhõm; nếu có kẻ nào lúc đó mà xếp đặt một cuộc tàn sát nữa, kẻ ấy tất gan đồng dạ sắt. — Thì Hồ Chí Minh đã xếp đặt cuộc tàn sát ngay vào thời kỳ ấy.
Năm 1968, sau hăm ba năm chiến tranh thảm khốc, nghe nói hòa bình mọi người mừng rơn. Nghĩ tới hàng triệu người đã bỏ thây trong thời gian qua, ai cũng tưởng làm người Việt Nam mà có kẻ dám để ý nghĩ mon men đến chiến tranh nữa, kẻ ấy thật mặt dày mày dạn, tán tận lương tâm. — Thì Hồ Chí Minh chính đang xếp đặt thêm một cuộc chiến tranh.
Vậy mà ông ta vẫn an nhiên hưởng sự trọng vọng của bao nhiêu người, kể cả người Việt Nam! Cho hay cái sản phẩm quái dị của thế kỷ văn minh này là tuyên truyền chính trị, nó có một ma lực mê hoặc phi thường. Không phải thứ tuyên truyền yếu ớt vận dụng một cách khó khăn trong khung cảnh các nước tự do, mà là thứ tuyên truyền một chiều, qui mô, toàn diện, có thể sử dụng các quyền lợi kinh tế hỗ trợ cho nó như ở tại các quốc gia độc tài: Nga xô, Trung cộng, Bắc Việt, Đức quốc xã v.v…



King Filter

Và Hồ Chí Minh không phải chỉ được thứ tuyên truyền ấy xóa cho mình cái chân tướng hiếu sát phi nhân. Ông ta còn hóa thành thiên tài lỗi lạc dưới mắt nhiều người vì đã tổ chức giặc giã trong một phần tư thế kỷ để giành nửa nước, trong khi tại khắp các nước Á Phi, những lãnh tụ bất tài nhất cũng dần dần thu hồi được độc lập toàn vẹn cho quốc gia họ với những tổn thất nhẹ hơn nhiều. Ông ta còn hóa thành chính trị gia khôn ngoan, thành “cha già dân tộc” dưới mắt nhiều người, trong khi ở các xứ khác cùng lâm vào tình trạng lưỡng phân không có chính quyền nào nỡ giải quyết tình trạng một cách vô hiệu mà bất nhân đến thế, trải bao nhiêu năm cứ nhất mực khăng khăng chủ trương hết cuộc tàn sát này đến cuộc tàn sát nọ, không một mảy may sờn lòng xúc cảm trước cảnh chết chóc thê thảm làm cho cả nhân loại đều ái ngại.
Người như thế, không biết lòng dạ ra sao, tim óc ra sao. Bảo rằng cùng trong một người, vừa chứa đầy những kế hoạch xua ngay đồng bào mình vào chiến tranh liên tiếp vừa có chỗ cho tình yêu thương đồng bào, thật không thể hiểu thấu.
Những lời trên đây không được nhã nhặn. Quả thật không nhã nhặn. Và kẻ viết ra phải lấy làm ngượng về lời lẽ mình. Nhưng khi mình là dân một nước đã trải qua bao nhiêu năm khói lửa, rồi lại trông thấy trước mặt một viễn tượng đầy máu me, khi ấy nói về kẻ gây thảm họa thật khó giữ lòng bình thản để nói lời tao nhã.



King Filter

Có thể nào không giận? Ông ta bảo phải đeo đuổi cuộc tàn sát nọ là vì nguyện vọng dân tộc? — Trời, dân tộc này ai cũng xưng biết rõ vanh vách nguyện vọng, ai cũng đòi hành động nhân danh nguyện vọng dân; có điều mỗi người nêu lên một nguyện vọng khác nhau, hoàn toàn khác nhau, lắm khi mâu thuẫn nhau. Đâu là nguyện vọng đích thực, để hồi sau phân giải. Cái chắc chắn là dân tộc này không hề nằng nặc thiết tha với cộng sản đến nỗi chịu chết năm ba thế hệ liên tiếp để rước kỳ được chế độ ấy về. Vả ông ta chừng ấy tuổi tác rồi, tai nghe mắt thấy đã nhiều, từng trải việc đời đã nhiều, ông ta đâu còn ngây thơ mà quáng mắt vì những danh từ khoác lác, những hứa hẹn hão huyền xa xôi của một chủ thuyết. Ông ta hẳn thừa rõ những gì đê tiện xấu xa xảy ra phía sau các khẩu hiệu tuyên truyền, thừa rõ sống ở Đông Đức đâu bằng ở Thụy-điển, Hòa-lan, thừa rõ con đường từ Hung-gia-lợi, Lỗ-ma-ni tiến đến dân chủ và hạnh phúc, phải xa hơn con đường từ Thụy-sĩ, Phần-lan.
Mà dù ông ta có không nghĩ như thế, có cho rằng Tiệp-khắc sung sướng và tự do hơn Thụy-điển đi chăng nữa, thì sự hơn thua chút ít cũng không đến nỗi bắt phải đổi lấy bằng ba bốn cuộc chiến tranh trong đôi ba mươi năm liền. Đáng lẽ ông ta để cho dân tộc nhỏ bé đã chịu quá nhiều đọa đày vì ngoại thuộc này được yên thân để làm ăn, để sống cho ra sống trong ít lâu.
Đã không vì nguyện vọng, quyền lợi dân tộc, ông ta hành động vì lẽ đảng ông ta nhất định phải thắng các đảng khác, vì lẽ người như ông ta không chịu thất bại nửa đường?
— Chừng ấy tuổi tác rồi, lẽ nào vì tranh hơn tranh thua, mà ông mạnh tay sát hại đồng bào không xót thương đến thế? Người ta có thể vì tức khí, nóng giận mà tàn nhẫn, vung tay quá đà. Đó là chuyện nhất thời. Còn ông, ông dai dẳng quá.
Vì cuồng tín chăng? Vì tự ái chăng? Vì cái gì ông ta cũng đáng trách đáng giận quá.



King Filter

Nhưng trong vấn đề này, trách móc với giận hờn đâu có ăn thua gì. Một biểu thị tình cảm: thật vu vơ, vô hiệu. Ăn thua chỉ có chiến lược thâm hiểm, hành động thích hợp. Lời nói — dù nhã hay bất nhã — rồi sẽ bay đi theo mây gió. Chỉ có hành động mới sửa đổi được tình thế. Mà hành động thì…
Thì rồi chắc chắn ở phía bên này thoạt tiên ai nấy sẽ nhảy lên mừng hòa bình, rồi tiếp sau đó sẽ bất đồng cãi cọ nhau ỏm tỏi về chuyện xây dựng, sẽ tranh nhau làm ăn tới tấp. Cùng lắm, lâu lâu sẽ có người sáng suốt nhắc khẽ đến chiến tranh chính trị. Thế thôi.
Trong lúc ấy Bắc Việt lặng lẽ điều khiển cán bộ của họ ở trong nầy âm thầm nhen nhóm cơ sở. Rồi đôi ba năm sau, một ngày nào đó xét thấy thuận tiện, họ cho lệnh bùng nổ. Thế là chiến tranh tái diễn.
Chiến tranh tái diễn: mọi người trên thế giới đang sống an lành bỗng bị quấy rầy, bị ảnh hưởng, có một số bị lôi cuốn vào chiến cuộc, lấy làm lo ngại, bực mình, quay đầu về cái xứ lắm chuyện này nhìn bằng cái nhìn xoi mói, nghiêm khắc, trách vấn: “Rầy rà thật! Ra cái xứ ấy tệ thật, tự xử không nên thân. Loạn lạc này đích thị do độc tài, tham nhũng, bất công, kỳ thị tôn giáo v.v… khiến dân chúng bất mãn nổi lên chống chế độ. Dung dưỡng những chính quyền, những chế độ như thế chỉ tổ tai hại v.v…”
Chiến tranh ác liệt thêm: lương tâm nhân loại bị xúc phạm, các nhà triết học gọi nhau họp ở Thụy-điển, các luật gia rủ nhau họp ở Grenoble v.v… trịnh trọng suy tư, trịnh trọng bàn cãi, rồi lên án, kết tội v.v… Trong khi ấy các lãnh tụ Hà Nội họ chỉ cần khéo che miệng nín cười. Đó là điều quan trọng: họ không được phép cười. Họ không được phép chế giễu lương tâm và trí thông minh của loài người. Họ không được vô lễ; họ chỉ được tiếp tục đánh thật mạnh.



King Filter

Cứ thế cho đến khi hoặc chúng ta chịu không nổi những đòn đánh từ bên ngoài và những dằn xóc từ bên trong, chúng ta bỏ cuộc và cộng sản tiến đến Cà Mau; hoặc bên phía chúng ta cùng đồng minh có những kẻ thật chì, cộng sản liệu ăn không nổi, thế là lại điều đình và lại xếp đặt một kế hoạch khác… Như vậy không biết đến bao giờ.
Còn ba mươi hai năm nữa, chúng ta bước sang thế kỷ XXI. Nhiều người xem như bước sang một kỷ nguyên mới, một nền văn minh mới: con người sẽ không chỉ biết có quả đất, nhiều quốc gia sẽ tiến đến nền kinh tế kỹ nghệ hậu. Đó chưa hẳn là cực lạc, nhưng cũng là cái gì vượt xa tình trạng hiện tại. Thiên hạ nô nức đua nhau tiến đến mặt trăng, đến kinh tế kỹ nghệ hậu. Như thể cá vượt Vũ Môn.
Riêng dân tộc chúng ta, ba mươi hai năm nữa e vẫn còn đánh nhau, nửa nước túm lấy nửa nước dìm nhau trong bể máu. Các dân tộc, bất cứ da đen hay da đỏ, đều có thể nô nức, hy vọng ở thế kỷ XXI. Riêng chúng ta, chúng ta chỉ còn có mỗi một điều để đón đợi: là hết chiến cuộc này đến chiến cuộc khác, nếu Hà Nội không từ bỏ quyết tâm của họ. Và cho đến bây giờ, họ chưa có dấu hiệu từ bỏ.



King Filter

Hỡi các em bé của đồng bằng Nam Việt xanh ngát bị bắt đưa đi, từng hàng từng lớp nối nhau dìu nhau ra núi rừng Việt Bắc! Riêng về phần mình, các em đã chịu côi cút ngay từ lúc này; còn đất nước thì sẽ vì những chuyến ra đi của các em mà lâm vào cảnh đau thương bất tận. Tai họa hiện xảy đến cho các em cũng là tai họa về sau cho xứ sở. Đã sáu tháng qua rồi. Dù người ta có thôi dài cổ ngóng về Ba-lê, để nghĩ cách cứu các em, thì cũng đã muộn.
Nhưng đâu có ai chịu thôi ngóng chờ? Và trong không khí thấp thỏm chờ đợi hòa bình, ngày ngày báo chí chỉ những rập rình từng thoáng tin ngưng oanh tạc, tôi hướng về các em những ý nghĩ vô cùng buồn thảm, đen tối.
Võ Phiến
Sài Gòn 10 – 1968
*Nhan đề bài này mượn từ một cuốn sách của Phùng Khánh, dịch truyện The Catcher in the Rye của J.D. Salinger. Sách Phùng Khánh do Thanh Hiên xuất bản năm 1967 tại Sài Gòn.



Phonghip

Zì vĩ đại nhân tâm từ thiện lòng bác hù ơi !
ngoài nụi có cái ngõ sầm công
có phải nhân dân bkc thời thời ghi nhớ công ơn anh sầm nghi đống lập đền thờ ản mí làm con đường để nhớ ơn ảnh giải phóng khỏi bọn huệ nhạc tàn ác không Zì muôn vàn kính iu cao quý
hehe thành thành Zì
( tắt diên đéo phải là anh sầm đức xương nhé quý bựa )



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: Văn dốt Võ dát (576)

Chị Beo thì xưa giờ vẫn đánh giá cao Zì, từ hồi mồ ma yahoo lâu lắc rồi mà.

Lúc nãy cũng có người chuyển cho tui link cái bài VỪA ĐI VỪA NGHĨ VỤN này, nhưng không có ý định cóp về đây.

Cơ mà tiện đ.c Zát đã cóp về, 888 thêm tí.

Đọc đến đoạn miss gọi Zì là "nhà văn hóa tầm cỡ biệt thự" mà ngồi cười tủm tỉm nãy giờ. Vì thấy ngồ ngộ khi thử ghép chữ Nhà vào tên Zì, kiểu như: Nhà văn An Hoàng Trung Tướng; Nhà sử học An Hoang Trung Tướng... lại còn kinh tế, chính trị, tâm lý học... kính thưa các kiểu nhà nữa chứ. [(-)]




King Filter

Sorry các cô, bài dài quá nhưng rất đáng đọc cho những cô muốn tìm hiểu thêm về lịch sử.

Quý cô không phải thuộc về thế hệ được ông Cụ xoa đầu cho kẹo, quý cô thuộc về thế hệ bị nhồi sọ về hình ảnh lung linh của ông Cụ. Thế nhưng sau bao tranh cãi ở Quán Bựa về chủ đề này mà các cô vẫn giữ tình cảm hồn nhiên như con điên đối với ông Cụ thì quả thật không hiểu nổi.

Sau bài này có cô nào phật ý hay thấy bị xúc phạm quá đáng xin mời tự động unfriend với Qua. Cảm xúc của Qua cũng giống như cảm xúc của Võ Phiến đối với ông Cụ:

"Mà dù ông ta có không nghĩ như thế, có cho rằng Tiệp-khắc sung sướng và tự do hơn Thụy-điển đi chăng nữa, thì sự hơn thua chút ít cũng không đến nỗi bắt phải đổi lấy bằng ba bốn cuộc chiến tranh trong đôi ba mươi năm liền. Đáng lẽ ông ta để cho dân tộc nhỏ bé đã chịu quá nhiều đọa đày vì ngoại thuộc này được yên thân để làm ăn, để sống cho ra sống trong ít lâu.
Đã không vì nguyện vọng, quyền lợi dân tộc, ông ta hành động vì lẽ đảng ông ta nhất định phải thắng các đảng khác, vì lẽ người như ông ta không chịu thất bại nửa đường?
— Chừng ấy tuổi tác rồi, lẽ nào vì tranh hơn tranh thua, mà ông mạnh tay sát hại đồng bào không xót thương đến thế? Người ta có thể vì tức khí, nóng giận mà tàn nhẫn, vung tay quá đà. Đó là chuyện nhất thời. Còn ông, ông dai dẳng quá.
Vì cuồng tín chăng? Vì tự ái chăng? Vì cái gì ông ta cũng đáng trách đáng giận quá."



Anonymous

Cô Phiêu Tờ, cô ngắt nhỏ cồng ga chút được không, đcm thẩm mệt mệt là



Đoàng

Ref: An Hoang Trung Tuong (552)

"zững con chưa có sốmá đều bị cấm chém zìa chánhtrị"

Quả nài, con Zì Ngẫn thật òy, khác đéo cầm cuốc ghè chưn tự.

1. TinhHoa đéo jì, tính sốmá. Hỏi là jả nhời.

2. "zìa chánhtrị", ha ha, lại mất công THỎA THUẬN cấy địng nghĩa ngỉa chánhtrị, hết mẹ đêm aka overnight đéo xong đặng.

3. Nuận rộng (háng) ra, trên đời nài, cái đéo THUỘC (or notTHUỘC) chánhtrị? Nát mẹ sủ, chả chơi. Zìa tech còn dễ cắn.



King Filter

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (601)

Chịu khó đọc thôi cô. Bài dài nhưng rất hay. Nếu cắt ra nhỏ quá thì thành mấy chục cồng.

Thực tế diễn ra như đúng như những gì Võ Phiến nhận định, phần lớn dân NKC đã trở thành nội gián bất đắc dĩ tiếp sức cho BKC như mưu đồ của ông Cụ.



Đoàng

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (601)

Đọc Võ Phiến cả ngài k0 hết đặng. Ngôn làm đéo cấy anh ông Cụ củ cho nát \./. Con nầu sếnsẩm tintin kệ mẹ cỏn. Loại mà, cứ muốn đội trên đầu 1 cấy vòng, dại mãi, vưỡn chốhoang mà hoy (sinlỗi cácôngchố).



Unknown

đọc những bài của cô filter nghĩ bọn bần nông bắc kỳ chó làm gì có thủ đoạn cao thế, chắc phải có tư vấn của anh Mao



Unknown

Cám ơn Bách Hợp phunhơn. Thời thởi anh Zát chưa biết Trung Tướng, chửa đọc ông Beo. Sau này biết và đọc quán hiểu tâm Trung Tướng, phục tài Trung Tướng và cũng biết rằng thì là mà có rất nhiều taonhân mặc khách tài năng hơn người vẫn tỏ lòng kính trọng, nể phục Trung Tướng. Nhưng hôm nay được đọc những lời "trân trọng" của ông Beo zành cho Trung Tướng lòng vưỡn thấy bủi hủi bùi hùi.



Unknown

tìm được rồi, tìm được rồi
thành Zì nhiều nhé



Unknown
This comment has been removed by a blog administrator.


Đoàng

Ref: Cô Dát (607),

Thói đời, cắn cơmTám, gao muống luộcsuông hàngngài, đéo biết ngon đao.

Khi, cắn vây cá mập, tai aka hand gấu, lườn Ri-ô Côn-đồ, sào vươnvươn, nhạt như chão, dai như dưa, lủngcủng zư buồi chó, thì mới nhớ tiếc món Tám KHÔNG-HỀ-HAY-BIẾT hàng ngài.

Đó là tính dễ quên của ông người. Bao con Lừa, gađi, lớnlên, mà đéo baojờ nhậnga, mình đã gặthái bao lợinhuận từ Quán.

Đó, hầunhư 1 chắcchắn.



Unknown

Ref: Đoàng (611)

Hehe cô Đoàng cô nhắc Riu - cunđù làm anh lại nhớ thời xưa anh Zát cũng ăn ở đó dăm - bẩy bận, cũng ngắm nghía cơđồ của cô chủ quán (cô Fiến cá thì fẩy) mà chả biết, chả thấy Riu - cunđù mẹ. Đến khi đọc trước tác của AHTT tả zìa anh ảnh, cuối năm 2014 anh mò lên Việt Trì vào quán cá bờ sông đối thủ của cô Fiến cá ngày xưa hỏi thăm về cô Fiến, cô chủ quán bờ sông bẩu Fiến cá thất bại chuyển về Vĩnh Yên nhưng làm ăn cũng fọt fẹt lắm. Anh Zát hỏi có fẩy anh ảnh thất bại vì trót thịt anh Riu - cunđù không? Chủ quán bờ sông bẩu anh chả biết Riu - cunđù là thằng bỏ mẹ nầu.



Anonymous
This comment has been removed by the author.


Anonymous

[co="#FF0000"]Anh trồi lên bam vài nhát chưởi vài câu chém gió vài dòng rồi lại lặn hehe địt mẹ con Zì hehe[/co]



Anonymous

[co="#FF0000"]Đĩ Zì kính mến lãnh tụ kính yêu tàn bạo khốcliệt và hiển nhiên đcm buồi mềm bất hủ
Liệu rằng đĩ Zì có thể hehe tước mẹ tem thối mồm aka đầu ông lừa của 1 con bựa ất ơ nầu trong hội thối mồm hehe ban cho tại hạ khà khà
Nhôn diệp đĩ Zì đang vuôi hehe xin xỏ tí cái đcmnc[/co]
P/S:Chỉ xin tem thối mồm hehe đéo xin tem khác



batthanhquan6868

Kon Kinh Phin tơ cần nghe nhạc cho óc thông não sáng ey ợ
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=d_bsYlTj7Xw]



Phonghip

anh tặng mày đó con lý phăng tem tai lừa tự tin thần thánh dũng mãnh



Lão Bựa

Lão vừa đi viện về cũng lội vội vào quán chúc mầng quán Bựa 7 niên. ĐKM muộn còn hơn không.

[img=https://scontent-sea1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/s720x720/10933969_1525784294369357_1756565887369461077_n.jpg?oh=91dc5537774f4830ada901637b1ab68b&oe=55F3F23C]

Chúc mụ Zì sức khỏe dồi dào, chân cứng đá mềm cầm đuốc soi đường dẫn dắt lũ bựa đến đích.

Chúc các VS luôn xinh đẹp,hạnh phúc và vui vẻ.

Chúc các bựa mõm luôn thối khắm, bù bựa sát cánh cùng mụ Zì xây những ước mơ.



Unknown

Ref: Lão Bựa (618)

Ui ui ngọc thể Bựa Lão lại bấtan à?. Mong lão điều trị, ăn uống tốt theo đúng chỉ dẫn của các anh thợ thuốc, đặng được mạnh khoẻ, bình an để thường xuyên vào hủ hoá với các vàng son quán Bựa, Lão nhế. Chúc Lão chân cứng đá mềm mọi nhẽ.



Hugo Boss

thành anh lính nha ,thánh chim cong tui vô được mật thất rùi. zì ui ở trỏng nhiều mạng nhện quá à.,



Anonymous

Ref: Phonghip (598)

Ngõ Sầm Công là một diadiem trứdanh của phố Tào (China Town) tại Hanoicho.

Khuvực quanh các con phố Tạ Hiện, Hàng Buồm, Lương Quyến.. xưa thuộc zìa các Khựa Kiều.

Cũng như mọi khu Khựa Kiều trên trầngian, nhândân gọi chung khu khủ là phố Tào, aka China Town.

Phố Tào Hanoicho có zững zichỉ Khựa quantrọng như (i) đền Bạch Mã, là nơi thờ các anh Mã Viện, Cao Biền, và zườngnhư Quan Võ, (ii) rạp Quảng Lạc, là nơi chuyên bieudien trìnhbày kanhkạch, tuồng Tào, (iii) hộiquán Quảng Đông, nay bị chiếm làm một trường nhiđồng mầmnon, zưng vưỡn jữ được nét kientruc đặcthù Khựa.

Zưng đặcbiệt hơn cả trong đám ý, là ngõ Sầm Công. Ngõ này là nơi sanhhoạt của nhândân laođộng Khựa, toàn bọn bánbuôn kẹokéo, hoànhthánh, lụctàophá, chímàphù, bánhquảy, etc. Nhà trong ngõ hẹp và thấp theo đúng phôngcách Khựa. Bọn này nghèo, đéo đú được mới bọn anhem trọcphú các phố Hàng Buồm, Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, etc.

Đầu ngõ Sầm Công, có đềnthờ Sầm Công. Nay vưỡn hoạtđộng. Con nào cho Zì xin quả hình minhhọa coi.

Đềnthờ Sầm Công nằm jữa ngãba phốxá đôngvui, và tấtnhiên, thờ anh Sầm Công.

Anh Sầm thì các cô biết gòi, chính là anh Sầm Nghi Đống, bùđội gốc Nùng Choang đã chiếnđấu bảovệ Hanoicho trước tấncông của anh Huệ khátmáu, thủa 17xx. Khi bị vâychặt, anh đã tựsát trong lòng nhândân. Thật anhhùng quá đi.



Anonymous

Ref: hugo luu (620)

Biết thế sao còn cố vào? Zì đã nói là Zì chưa cậpnhật Paibox cho năm hoạtđộng thứ hai, vì không đủ chỉtiêu tàichánh, baonhiêu lần gòi?



Anonymous

Zì jảng zìa Haiphongcho nhẽ hơi nhiều so mới quyđịnh, nay jảng chút zìa Hanoicho.

Bọn tự xưng là zân Hanoicho gộc, có con nào biết sông Tô Lịch chảy từ đâu tới đâu?

Zì cá là không có tới 1% bọn {Hanoicho gộc} biết điều ý.



Anonymous

Xaxưakia, sông Tu Lạch (Tô Lịch) khởinguồn từ Hù Tai (Hồ Tây), vốn là một mảng phìnhzộng của sông Hùng (Hồng).

Sông Tu Lạch chạy vòngvèo quanh Hanoicho, gòi lại chui mẹ vào sông Hùng, đoạn nay là phường Yên Sở.

Theo sách xưa, sông Tu Lạch zất to khủnglù. Thuyền buôn tạng chục tấn chạy theo sông này từ Hù Tai thoảimái, chở hànghóa vào bánbuôn trong đôthành, gòi chui za mạn Yên Sở, gòi xuôi theo sông Hùng zìa mạn Hưng Yên.

Và Hanoicho của các cô nằm trọnvẹn trong vòngbao của sông Tu Lạch.